Mẹ bầu không ăn uống đầy đủ khi mang thai sẽ ảnh hưởng tiêu cực đến kết quả học tập của con, tỷ lệ con đậu đại học chỉ khoảng 22%
Theo 1News (New Zealand) đưa tin ngày 6/10, các nhà nghiên cứu tại Đại học Công nghệ Auckland (AUT) của New Zealand đã theo dõi 1.400 trẻ em ở đảo Nam Thái Bình Dương được sinh ra tại một bệnh viện ở miền nam Auckland kể từ năm 2000 và nhận thấy rằng lượng dinh dưỡng của các bà mẹ khi mang thai có tác động đáng kể đến kết quả học tập của con họ.
Các nhà nghiên cứu đã theo dõi 649 đứa trẻ được sinh ra từ những bà mẹ đã không ăn đủ chất dinh dưỡng khi mang thai. 17 năm sau, các nhà nghiên cứu nhận thấy rằng trình độ học vấn của những đứa trẻ này thấp hơn đáng kể so với những đứa trẻ khác.
Mùa hè bà bầu ăn gì cho mát và tốt cho cơ thể
Mùa hè oi bức khiến bà bầu càng thấy mệt mỏi. Lúc này, bà bầu ăn gì cho mát để tránh ảnh hưởng tới thai nhi chính là vấn đề được nhiều chị em quan tâm.
Muốn sớm có con, đừng bỏ qua thói quen chăm sóc răng miệng này
Nhiều người chỉ chú ý đến chế độ ăn và lối sống khi chuẩn bị mang thai mà quên sức khỏe răng miệng. Một thói quen đơn giản mỗi ngày có thể góp phần cải thiện khả năng sinh sản.
Bà bầu và rau ngổ: Ăn sao cho an toàn?
Trong thời kì mang thai, dinh dưỡng của mẹ bầu cần được quan tâm đúng mức. Do đó, bạn cần tìm hiểu kỹ xem bà bầu ăn rau ngổ được không để xây dựng thực đơn dinh dưỡng cho phù hợp.
Mẹ bầu bị tiểu đường nên ăn thế nào để đủ chất cho thai nhi?
Mẹ bầu bị tiểu đường thai kỳ cần kiểm soát đường huyết nhưng cần bổ sung đủ năng lượng cho thai nhi. Chia nhỏ bữa,cân đối tinh bột,đạm,rau để ăn đủ mà không tăng đường huyết.