Ngày 22/11, Công an huyện Con Cuông (Nghệ An) đang tạm giữ hình sự 3 nghi phạm gồm Cụt Thị Tha (30 tuổi, trú xã Bắc Lý, huyện Kỳ Sơn), Ven Thị Xy (33 tuổi) và Moong Văn Thoại (38 tuổi, chồng Xy) để điều tra hành vi Mua bán người.

Trước đó, rạng sáng 18/11, Công an huyện Con Cuông nhận tin báo có một phụ nữ bế một trẻ sơ sinh đón xe khách từ huyện Kỳ Sơn đi Hà Nội với nhiều biểu hiện bất thường nên đã phối hợp với trạm cảnh sát giao thông Diễn Châu (Nghệ An) dừng chiếc xe khách trên kiểm tra và yêu cầu người phụ nữ bế cháu nhỏ về trụ sở để làm rõ.

Ảnh minh họa: Internet

Tại cơ quan công an, sau một lúc khẳng định đây là con của mình, người phụ nữ này thừa nhận tên Cụt Thị Tha. Cháu bé Tha đưa đi là con của người khác, đang trên đường đưa đi bán.

Tha thừa nhận đã cùng hai vợ chồng Thoại dụ dỗ chị Ven Thị Luyên (25 tuổi, trú cùng xã) bán con với giá 40 triệu đồng cho một phụ nữ ở huyện Diễn Châu để người này bán cho một người khác ở Hà Nội.

Số tiền này chị Luyên được 32 triệu đồng, Tha được chia 5 triệu còn hai vợ chồng Thoại 3 triệu đồng.

Theo chính quyền địa phương, chồng của chị Luyên vốn có một đời vợ và 3 người con. Do hoàn cảnh khó khăn, chồng lại đi xa nên người mẹ trẻ này đã nghe lời dụ dỗ bán con gái của mình vì sợ sẽ không nuôi nổi.

Hiện đứa trẻ đã được công an bàn giao cho người mẹ và yêu cầu người mẹ.