Ngày 25/12, đại diện hãng hàng không Vietjet Air cho biết, chuyến bay VJ681 đã về đến TP.HCM để phục vụ công tác kiểm tra sau khi gặp sự cố trên hành trình từ Icheon (Hàn Quốc) đi TP.HCM tối 24/12 và bắt buộc phải hạ cánh khẩn cấp xuống sân bay Đào Viên của Đài Loan.

Lực lượng của sân bay Đào Viên triển khai công tác cứu hộ khi chuyến bay VJ681 hạ cánh

Theo một hành khách, khi đang bay được khoảng 2 giờ, hành khách thấy đèn báo hiệu nhấp nháy, tiếp viên có vẻ rất vội và rồi ngay sau đó thông báo máy bay đang gặp sự cố, đề nghị hành khách nghe theo hướng dẫn, bỏ hết tất cả các vật dụng bằng kịp loại ra khỏi người và giữ bình tĩnh…

Dù đã được tiếp viên chuyến bay trấn tĩnh nhưng nhiều người tỏ ra rất hoảng hốt lo lắng, trẻ em khóc thét vì không khí gấp gáp trên máy bay.

Một lúc sau, chuyến bay này đã đáp an toàn xuống sân bay Đào Viên, hành khách được rời máy bay, nhiều xe chữa cháy và xe chuyên dụng của sân bay được điều động đến hỗ trợ.

Theo thông tin ban đầu, máy bay này gặp sự cố ở phần động cơ phải.

Trước đó khuya 29/11, chuyến bay VJ356 của hãng hàng không Vietjet chở 207 hành khách khởi hành từ TP.HCM đi Buôn Ma Thuột hạ cánh vào lúc 23h5 đã gặp sự cố văng cả hai bánh càng cất hạ cánh khiến 6 người bị thương phải nhập viện điều trị.