Có 1.001 lý do khiến các cặp đôi chia tay mà đôi khi chúng ta không thể nào hiểu nổi. Người ta khi đến với nhau thường bỏ qua hết các tật xấu của đối phương hoặc có lẽ chưa nhận ra rồi tuyên bố yêu không lý do. Nhưng đến một thời điểm nào đó, nhanh là 2-3 tuần, lâu là 2-3 năm, một trong hai muốn chia tay. Để rồi mỗi lần như vậy lại có thêm một lý do chia tay “củ chuối” ra đời. Mới đây trên mạng xã hội xuất hiện thêm một lý do chia tay khiến dân mạng phải “chào thua”: bị bạn gái chia tay vì quay lại nhặt 20.000 đánh rơi.

Anh chàng cay cú khi bị chia tay vì quay lại nhặt tiền đánh rơi. Ảnh chụp màn hình 

Chàng trai “số nhọ” ngậm ngùi tâm sự trên một nhóm kín: “Có ai như mình nghĩ mà cay không? Đi chơi với người yêu và bạn người yêu, vô tình đánh rơi 20.000 đồng. Quay lại nhặt thì về người yêu nhắn tin bảo không thấy ngại à và đòi chia tay. 20.000 đồng không phải tiền à?”.

Chia sẻ của chàng trai ngay lập tức thu hút nhiều lượt xem của cư dân mạng. Vốn dĩ, những vấn đề mâu thuẫn trong tình yêu luôn luôn thu hút sự quan tâm của mọi người, nhưng vấn đề liên quan đến tiền bạc lại càng nhạy cảm hơn. Hầu hết thành viên trong hội nhóm đều cho rằng cô gái này quá sĩ diện, tỏ ra 'sang chảnh', với tính cách này thì dù là chàng trai nào cũng sẽ khó lòng có thể chiều chuộng. Hơn nữa, nhiều người còn mạnh miệng chỉ trích cô gái vì không biết quý trọng đồng tiền, sức lao động của người yêu, khuyên chàng trai bỏ cô gái này là điều đúng, không cần tiếc nuối.

Chung quy lại cũng vì tờ tiền 20 nghìn đồng rơi ra, với anh chàng đó là tiền của mình quay lại nhặt là điều bình thường nhưng với bạn gái của anh, hành động đó quá mất thể diện. Vài dòng tâm sự ngắn ngủi thế nhưng nhận được rất nhiều sự chia sẻ, tương tác từ cộng đồng mạng. 

Ảnh Pinterest

Rất nhiều cộng đồng mạng đã bình luận bày tỏ ý kiến:

- “Kiểu con gái mà coi tiền như cỏ rác thì cũng sẽ coi bạn trai như cỏ rác thôi”

- “Con nhà lính tính nhà quan chính là để chỉ trường hợp này. 20.000 đồng chứ 1.000 cũng phải nhặt. Tiền nào chẳng là tiền. Anh bạn đã làm đúng và đừng tiếc nuối gì cô gái đó”. 

- “Nhớ có lần chở người yêu đi chơi, đang bon bon thì người yêu vỗ vai kêu dừng lại. Tưởng có chuyện gì gấp, ai dè cô ấy xuống nhặt 5000 rơi trên đường rồi còn cười hì hì bảo: “Anh thấy đi chơi với em có lộc chưa, vừa đó đã nhặt được tiền”.

- ...

Trước đó, từng có cô gái bị bạn trai thẳng thừng chia tay chỉ vì đầu gối thâm. Hỏi ra mới biết, anh chàng nghĩ cô là “gái làng chơi”. Cũng có cô gái bị bỏ vì vô tình để lộ chiếc quần lót ren màu đỏ, hay không thể ăn hành vì niềng răng… Những lý do “dở khóc dở cười” đến mức không thể tin được khiến người ngoài cuộc cũng phải ngỡ ngàng, dân mạng ngán ngẩm về chuyện yêu đương của một số người trẻ thời hiện đại.