Làm hoa khô thơm là sở thích của nhiều chị em, nhất là sau các dịp quan trọng như ngày Valentine, ngày 8-3, 20-10 các chị em được tặng những bông hoa tươi thật xinh đẹp, và đối với chị em thì đây ắt hẳn cũng là một món quà vô giá và ý nghĩa rồi. Thế nên, xin được mách chị em cách làm hoa khô giúp giữ gìn vẻ đẹp và giá trị tình cảm món quà cực hay dưới đây để chị em tham khảo và áp dụng đơn giản tại nhà.

Bật mí chị em cách làm hoa khô thơm đơn giản nhất

Giới thiệu cách làm hoa khô không bị mốc bằng lò vi sóng


Tận dụng lò vi sóng làm hoa khô thơm đơn giản, màu sắc tự nhiên nhất. Ảnh: Internet

Để những bông hoa quay trong lò vi sóng và hoa sẽ khô trong vài phút thay vì vài tuần. Các chị em chỉ cần chọn loại hoa cần làm khô, đặt trong bát và quay cùng khoảng 4 cốc cát vệ sinh cho mèo từ 2-3 phút. Khi phần cát vệ sinh cho mèo mát nguội trở lại là hoa cũng đã khô như ý. Vì hoa khô kiệt nước nên đây cũng là một trong những cách làm hoa khô không bị mốc lại cực đơn giản, nhanh chóng tại nhà.

Lưu ý là không có cát vệ sinh thì các bạn lấy cát mịn xây dựng cũng được nhé, phần cát sẽ giúp tản nhiệt cũng như giữ nhiệt nóng vừa giữ hoa không bị nóng cháy lại đảm bảo bay hết hơi nước thu được sản phẩm là những bông hoa khô ưng ý nhất.

Cách làm hoa khô bất tử bằng gel silica (là thành phần chính của túi hút ẩm)


Túi hút ẩm cũng phát huy tác dụng làm hoa khô đẹp nhanh chóng tại nhà. Ảnh: Internet

Nếu bạn muốn có những bông hoa khô bất tử tươi tắn thì hãy sử dụng gel silica, có thể mua dễ dàng tại các cửa hàng bán đồ thủ công. Đặc biệt gel silica phát huy hiệu quả tốt nhất với hoa hồng. Chỉ cần vùi những bông hoa tươi của bạn trong một hộp chứa thật nhiều hạt gel silica lớn. Để sau vài ngày hoặc vài tuần, bạn sẽ có được những bông hoa khô rực rỡ, bảo quản lâu, không sợ ẩm mốc, hư thối, không bị mất màu.

Cách làm hoa khô đơn giản tại nhà bằng phương pháp ép khô


Ép khô trong sách là một cách làm hoa khô thơm nhiều chị em áp dụng. Ảnh: Internet

Để sử dụng và làm hoa khô đơn giản theo cách này (sẽ có ứng dụng nhiều hơn khi trang trí gia đình) thì các chị em có thể sử dụng phương pháp ép khô: Lấy một cuốn sách to và nặng. Lót giữa các trang bằng giấy da hoặc giấy sáp và sắp xếp hoa sao cho chúng không chồng lên nhau. Gập sách, có thể chồng thêm 2 3 quyển sách phía trên và để nguyên trong 7 đến 10 ngày. Một khi tất cả độ ẩm đi hết, bạn sẽ được những bông hoa khô có màu sắc cực tự nhiên, kết cấu mỏng như giấy. Sử dụng những bông hoa ép khô này để làm dấu trang, cố định, hoặc điền vào một khung hình cho nghệ thuật tường đẹp đều rất thích hợp và sáng tạo.

Mách chị em cách làm hoa khô giữ màu tại nhà: Treo để tự khô trong nhà


Treo bó hoa dốc ngược, và chỉ sau vài tuần, bạn đã có bó hoa khô như ý. Ảnh: Internet

Treo bó hoa lộn ngược là kỹ thuật truyền thống nhất để làm hoa khô. Chỉ cần cầm bó hoa treo lộn ngược ở một khu vực thoáng khí, không tiếp xúc ánh sáng mặt trời trực tiếp như khu vực bếp, tủ quần áo, phòng ngủ là được. Quan sát những cánh hoa thu nhỏ lại và thay đổi màu sắc. Chỉ trong vòng vài tuần, bạn sẽ có hoa khô đẹp trong sắc cảnh cổ điển và màu sắc tự nhiên nhất.

Hướng dẫn cách làm hoa khô đơn giản nhất: Để hoa tự khô trong bình


Cách làm hoa khô thơm đơn giản nhất là để tự khô trong bình hoa. Ảnh: Internet

Làm khô hoa đơn giản tại nhà nhất là để nó tự khô trong bình cắm hoa. Chỉ cần đặt các thân cây hoa trong một ít nước và để quên chúng. Một khi tất cả nước bốc hơi, những bông hoa dáng thẳng đứng và héo dần, khô khá nhanh và hiệu quả đấy các chị em nhé.

Hy vọng các chị em sẽ áp dụng thành công một trong những cách trên đây và có hoa khô ưng ý tại nhà nhé.