Trước khi đến với khán giả màn ảnh nhỏ qua vai Thùy trong “Chạy trốn thanh xuân”, Phạm Ngọc Anh vốn là cái tên không xa lạ với loạt sitcom và nhiều tvc quảng cáo, clip hài, đại diện nhãn hàng.

Không chỉ muốn thử nghiệm mình với nhiều phong cách thời trang khác nhau, nữ diễn viên 9x còn mong muốn được trải nghiệm với nhiều dạng vai diễn trong tương lai.

Sở hữu chiều cao 1m64 và số đo 3 vòng là 83-60-90, chẳng ngại làm mẫu nội y nhưng Ngọc Anh cho biết ngoại hình cô nàng vẫn còn những hạn chế. Dáng quả lê, lưng hơi dài so với tỷ lệ cơ thể nhưng Ngọc Anh luôn biết cách khắc chế những vấn đề này qua việc lựa chọn trang phục của mình.

Có khuyết điểm không có nghĩa là đóng khuôn phong cách

Ngọc Anh cho biết cô nàng thuộc tuýp dễ “thay lòng” trong thời trang. Cô không đóng khuôn trong bất kỳ phong cách nào. Dẫu còn nhiều điểm yếu hình thể, nhưng cô lại thích lại chinh phục được những trend mà bản thân không phải thế mạnh như cá tính, menswear, sporty,...

Váy bút chì chắc chắn là một items không nên có trong tủ đồ của nàng chân ngắn nhưng với điểm nhấn eo chuẩn một đường xẻ cao trước đùi, Ngọc Anh chứng minh điều ngược lại.

Khi thì mê đắm đồ trễ vai bánh bèo diêm dúa, lúc lại mê đồ sporty kiểu fitness model, vài bữa lại chuyển qua đồ sexy cá tính,... Bên cạnh đó, nhiều người cho rằng với gương mặt khá hiền lành, Ngọc anh chỉ hợp đồ bánh bèo, cô cho biết muốn chứng minh đều ngược lại:

“Mình  không phải tuýp người quá công thức và rập khuôn nên khi lựa chọn trang phục, ưu tiên hàng đầu chính là bộ đồ đó tiện lợi và hợp hoàn cảnh hay không. Tuy khá thoải mái trong cách chọn đồ nhưng mình vẫn tuân theo một số nguyên tắc cơ bản để khắc chế điểm yếu hình thể.

Dáng người khá tròn nên khi hơi lên cân một chút, mình sẽ lựa những bộ đồ tối màu. Ngoài ra như đã chia sẻ dù chiều cao không quá khiêm tốn nhưng dáng Ngọc Anh nếu chọn đồ không khéo dễ lộ khuyết điểm lưng hơi dài so với tỷ lệ cơ thể”.

Không ít bạn gái cũng chưa tự tin hoàn toàn về hình thể như Ngọc Anh, tuy vậy với những cách sau đây, các bạn hoàn toàn có thể tự tin đón nắng hè, khắc chế khuyết điểm của mình.

“Kết thân” với đồ cạp cao

Với những bạn gái có điểm yếu lưng dài như Ngọc Anh, dù là chân váy, quần âu, jeans hay short thì hãy luôn nhớ lựa đồ cạp cao. Vì tỷ lệ lưng dài nên điểm hạ eo của chúng ta sẽ thấp hơn người có tỷ lệ bình thường, vì vậy hãy tạo “ảo giác” bằng những đường nhấn em cao hơn.

Một chiếc chân váy cạp cao không chỉ tạo nên đường hạ eo hợp lý mà còn giúp đôi chân bạn trông dài và cân đối hơn.

Trong những ngày hè nóng bức này, short cạp cao hoặc chân váy mini chữ A chắc chắn là gợi ý để bạn trông trẻ trung, năng động và tự tin nhất.

Tương tự một chiếc quần cạp cao sẽ giúp cân bằng tỷ lệ cơ thể với đôi chân dài và eo thon. Quần cullotes cạp cao hay jeans năng động cũng là items yêu thích và được nàng Thùy vận dụng khá chuẩn xác. Một mẹo nữa mách bạn đó là nên thường xuyên bỏ áo trong quần hoặc váy để tự tạo đường hạ eo như mong muốn nhé!

Tỷ lệ chân ngắn cũng không có nghĩa là bạn mất quyền mơ tưởng những mẫu váy midi xuông dài nữ tính. Hãy chọn một thiết kế xuyên thấu để lộ đôi chân lấp ló, đây chính là cách giúp chân bạn trông dài hơn, thanh thoát hơn.

Tất nhiên không thể thiếu áo lửng

Những chiếc áo lửng là người bạn không thể nào thiếu của cô nàng lưng dài chân ngắn. Để tạo hiệu quả tốt hơn, bạn nên kết hợp nó với váy hoặc quần cạp cao.

Với nàng công sở, một chiếc áo lửng phối cùng chân váy midi cổ điển từ những năm 70 hay quần culottes/quần âu là gợi ý không tồi chút nào.

Khi dạo phố, áo lửng cũng hoàn toàn có thể kết dôi cùng quần lửng, quần ngố, nhưng hãy lưu ý, đừng chọn các thiết kế cạp trễ hay bó sát khiến khuyết điểm của bạn lộ rõ nhé!

Bánh bèo mà vẫn trẻ trung, năng động ngày hè

Hiện tại Ngọc Anh đang “chết mê chết mệt” dạng đầm liền cộc tay kiểu vintage với hoạ tiết caro, floral, màu trơn,... hoặc đầm liền tay cánh tiên mix với sneaker.

Ngọc Anh chia sẻ, cách phối đồ này giúp cô rất tự tin bởi “Cảm giác có 1 sự bánh bèo “mix” cá tính rất thú vị, vừa trẻ trung năng động lại vừa nữ tính “đủ dùng””.

Với những nàng lưng dài, chân ngắn đây chắc chắn là ý hay. Có 1 lưu ý là với những dáng váy kiểu này nếu là thiết kế ôm sát body thì thường hơi ngắn. Vậy nên những bạn có dáng quả lê (đùi to) thì nên cân nhắc chọn màu sắc, họa tiết phù hợp, hoặc nên ưu tiên dáng váy A hơn là bó sát, sẽ đỡ bị tố khuyết điểm hơn.

Nên tránh các loại váy bèo xếp quá bồng bềnh phần đuôi gây chú ý vào khuyết điểm của bạn.

Ngoài ra nên chọn các thiết kế có điểm nhấn ở phần cổ, vai hay tay áo để gây chú ý với người đối diện lên phần trên mà quên đi khuyết điểm của bạn.

Trong trường hợp bất đắc dĩ phải chọn đồ ôm sát thì bạn hãy nhớ tuyệt đối hạn chế chọn chất liệu trơn 1 màu mà hãy tìm đến những họa tiết bắt mắt, không đăng đối để kéo sự chú ý của người đối diện. Nếu phải chọn đầm trơn, những thiết kế nối eo hoặc chiết eo cao sẽ là cứu cánh.

Nếu diện đồ ôm sát, họa tiết kẻ ngang cũng là một gợi ý.
Phần áo với họa tiết hoặc điểm nhấn phần vai giúp bạn tập chung chú ý vào lợi thế hình thể thay vì những khuyết điểm.

Để giấu đi đường eo tự nhiên, bạn nên mặc những chiếc áo thật rộng rãi.

Hè về rồi, hãy chọn ngay một chiếc áo trễ vai thôi.