Sự cố “đỏ mặt”

Vốn thuộc tuýp người mạnh mẽ, phóng khoáng, chị Ngọc (22 tuổi, đã thay đổi họ tên) không ngại cùng bạn trai thử những cách mới “đổi gió”, tăng khoái cảm phòng the. Thế nhưng lần gần gũi gần đây, chị gặp phải một sự cố ngượng đỏ mặt. Đó là chiếc bao cao su hình gai bị kẹt sâu trong âm đạo.

Loay hoay mọi cách, chị vẫn không thể rút “dị vật” này ra. Vì xấu hổ, chị Ngọc âm thầm chịu đựng chiếc bao cao su bị kẹt trong âm đạo tới 3 tuần liền. Tới khi không thể chịu đựng được sự đau đớn, khó chịu, chị mới tới gặp bác sĩ sản khoa.

Chiếc bao cao su hình gai kẹt tới 3 tuần trong âm đạo khiến nữ bệnh nhân nguy hiểm tính mạng. Ảnh minh họa.

Khi bác sĩ khám, thấy dịch nhiều và thấy có dị vật nằm sâu trong âm đạo, chị Ngọc mới thú nhận rằng 3 tuần trước có quan hệ tình dục với bạn trai.

“Lúc này, tính mạng của nữ bệnh nhân đã cận kề cửa tử. Chúng tôi phải gây tê cho bệnh nhân và mổ để lấy ra chiếc bao cao su. Nếu để lâu thêm chút nữa thì hậu quả sẽ vô cùng khôn lường”, bác sĩ Lê Thị Kim Dung, Trưởng khoa Sản, Trung tâm Y tế Thái Hà cho biết.

Tiếp nhận ca bệnh này, bác sĩ Dung cũng cảm thấy “bó tay” với sự kiên nhẫn của bệnh nhân.

Nhiều năm làm nghề sản khoa, bác sĩ Dung từng gặp không ít trường hợp chị em bị kẹt bao cao su trong âm đạo trong lúc “tác chiến”.

Không chỉ với bao cao su loại có gai mà ngay cả loại bao trơn cũng có thể bị mắc kẹt lại. Nhiều trường hợp cô gái trẻ có sử dụng "đồ chơi" khi quan hệ tình dục với bạn trai cũng bị mắc kẹt.

Tuy nhiên đa số họ đều tìm tới bác sĩ ngay chứ không ai âm thầm chịu đựng 3 tuần khiến tính mạng lâm vào tình thế “ngàn cân treo sợi tóc” như trường hợp nêu trên.

Xử lý thế nào khi bao cao su “chui tọt” vào âm đạo?

“Cháu không tài nào lôi nó ra được”, đó là tâm sự của không ít cô gái trẻ khi đến gặp bác sĩ Dung nhờ gắp bao cao su ra khỏi “cô bé”.

Vì thiếu kinh nghiệm, bạn trai quá hưng phấn, chiếc bao cao su bị mắc kẹt trong âm đạo khiến họ không thể nào kéo ra được. Đây hẳn là vấn đề khiến không ít chị em cảm thấy bối rối, sợ hãi, không biết phải xử lý thế nào?

Bác sĩ Lê Thị Kim Dung, Trưởng khoa Sản, Trung tâm Y tế Thái Hà. Ảnh: Thu Hà

Theo bác sĩ Kim Dung, sự cố mắc kẹt bao cao su khi cả hai đang “lâm trận” thường xảy ra với trường hợp tuột bao, sử dụng bao có kích thước quá lớn, không vừa với “cậu nhỏ”.

Bên cạnh đó, có nhiều trường hợp sau khi xuất tinh, “cậu nhỏ” mềm đi gây khó khăn trong việc cởi “áo mưa”.

"Bao cao su là một biện pháp tránh thai rất hiệu quả và an toàn. Tuy nhiên, nếu sử dụng không đúng cách, cặp đôi sẽ phải đối diện với những tai nạn khó lường từ nó.

Chị em cũng cần trang bị kiến thức thật tốt, tuyệt đối không đưa những sản phẩm tự chế vào vùng kín để tránh rơi vào tình thế oái oăm.

Nếu bị kẹt bao cao su, mắc dị vật bên trong phải tới bác sĩ sản khoa để được xử lý kịp thời. Đừng vì xấu hổ mà âm thầm chịu đựng, gây hậu quả viêm nhiễm vùng kín, chảy máu, tổn thưởng tử cung nặng. Những tổn thương này có thể dẫn tới thụ thai khó khăn và vô sinh về sau”, bác sĩ Kim Dung khuyến cáo