Nếu bạn thấy việc mặc quần âu áo sơ mi trắng đi học đã quá nhàm chán thì hãy thử đổi gió cho style "back to school" bằng những chiếc quần jeans, áo kiểu hay chân váy ngắn. Những gợi ý trang phục back to school này đảm bảo sẽ biến hóa phong cách của bạn trở nên trẻ trung, sành điệu và thú vị hơn hẳn.

Những gợi ý trang phục back to school này đảm bảo sẽ biến hóa phong cách của bạn trở nên trẻ trung, sành điệu và thú vị hơn hẳn - Ảnh minh họa: Internet

Tuy nhiên, để diện một item bụi bặm, đậm chất street style như quần jeans đến trường đòi hỏi sự chính chuyên, nghiêm túc, bạn cũng cần khéo léo hơn một chút trong chuyện mix&match. Cùng tham khảo những set đồ và những item không thể thiếu của mùa tựu trường này trong phần sau của bài viết nhé!

Jeans rách và áo phông sơ vin

Ngày đầu tiên đi học luôn là ngày hứng khởi và tràn đầy năng lượng nhất, bởi ai cũng muốn tạo ấn tượng tốt trong mắt mọi người. Do vậy, không nên mặc đồ quá "gây chú ý" nhưng cũng đừng quá nhạt nhòa. Quần Jeans và áo phông luôn là sự lựa chọn an toàn nhất cho các cô nàng đi học, đi chơi, nhưng nếu biết cách biến hóa thì cũng không kém phần "hack".

Những chiếc quần jeans dù rách ít hay rách nhiều, hoặc thêu đính họa tiết đều đậm chất đường phố và dễ bị chê "không ra thể thống gì" khi diện đến trường vì chúng trông khá bụi bặm - Ảnh minh họa: Internet

Những chiếc quần jeans dù rách ít hay rách nhiều, hoặc thêu đính họa tiết đều đậm chất đường phố và dễ bị chê "không ra thể thống gì" khi diện đến trường vì chúng trông khá bụi bặm. Và nếu muốn diện quần jeans đi học, bạn chỉ nên chọn những chiếc quần jeans trơn, có thể là jeans ống đứng, ống rộng hay skinny đều ổn. Bên cạnh đó, đừng quên chọn quần cạp cao vì khi sơ vin, chúng sẽ mang đến cảm giác thanh lịch, và "hack" dáng đỉnh hơn hẳn quần cạp trễ.

Áo phông cũng chính là item dễ tính dễ mặc mà hẳn bạn trẻ nào cũng có vài chiếc trong tủ. Tuy nhiên áo phông không chỉ có 1, 2 cách diện mà còn có nhiều biến tấu hay ho vô cùng, rất hợp để các bạn sinh viên, học sinh diện đi học, đi học thêm lẫn đi chơi. 

Học hỏi ngay cách Lisa (Blackpink) lên đồ đi dự event chỉ với áo phông và quần jean nhưng vẫn khiến thế giới điên đảo - Ảnh minh họa: Internet

Học hỏi ngay cách Lisa (Blackpink) lên đồ đi dự event chỉ với áo phông và quần jean nhưng vẫn khiến thế giới điên đảo. Set đồ jeans và giày cao gót vừa gọn gàng lại tôn dáng. Bạn cũng đừng quên sơ vin để tổng thể thanh thoát, cao ráo hơn nhé. Ngoài ra, bạn có thể kết hợp với chiếc quần yếm cá tính hay váy yếm bánh bèo vào những ngày... quá lười để xỏ quần jeans. Chỉ cần có kích thước dài qua đầu gối, set đồ này đã là quá hoàn hảo cho bạn đi học rồi.

Chỉ cần có kích thước dài qua đầu gối, set đồ này đã là quá hoàn hảo cho bạn đi học rồi. - Ảnh minh họa: Internet

Sơ mi trắng và quần ống rộng

Mùa back to school năm nay lăng xê quần ống rộng, cho nên trong gợi ý trang phục back to school sao có thể thiếu item đang vô cùng hot này? Quần ống rộng và sơ mi hoặc áo blouse được phong là combo đẹp nhất để diện trong mùa thu này vì vừa tôn dáng, lại thanh lịch, dễ mặc. Tuy nhiên không phải mẫu áo nào cũng hợp với quần ống rộng, nếu phối không khéo thì chúng có thể khiến bạn trông già và khá luộm thuộm. 

Mùa back to school năm nay lăng xê quần ống rộng, cho nên trong gợi ý trang phục back to school sao có thể thiếu item đang vô cùng hot này? - Ảnh minh họa: Internet

Sơ mi trắng đúng là item chân ái của những cô nàng đi học đúng không nào? Chỉ cần mix sơ mi trắng và quần ống rộng là bạn đã có ngay set đồ chuẩn đẹp và thanh lịch để diện đến trường hàng ngày. Tuy nhiên có một lưu ý nho nhỏ là bạn nên chọn những mẫu quần màu be, màu trắng hoặc nâu thì tổng thể sẽ cân bằng, hài hòa mà không bị quá cứng nhắc.

Sơ mi trắng đúng là item chân ái của những cô nàng đi học đúng không nào? - Ảnh minh họa: Internet

Mix quần jeans với áo thun màu trung tính

Áo phông và quần jeans là bộ đôi thường được chị em xúng xính khi đi chơi, nhưng nếu bạn chọn áo thun màu trung tính, combo này hoàn toàn có thể diện đi học. Nhưng có một lưu ý nho nhỏ, để tăng vẻ chuyên nghiệp cho set đồ, bạn nhớ sơ vin gọn gàng rồi nhấn nhá những kiểu giày thanh lịch như: loafer, giày búp bê tối giản hay giày cao gót nhé… Cuối cùng, cặp đôi quần jeans áo phông màu trung tính còn giúp nàng hack vài tuổi.

Cuối cùng, cặp đôi quần jeans áo phông màu trung tính còn giúp nàng hack vài tuổi. - Ảnh minh họa: Internet

Nếu muốn phá cách sao không chọn ngay một đôi sandal bệt. Kiểu giày này còn có phần được ưa chuộng hơn bởi chúng mang đến sự thoáng mát tối đa cho bàn chân. Chúng cũng dễ tính vô cùng, diện cùng quần jeans cũng được mà váy điệu cũng xong. Và tất nhiên bộ đồng phục trông sẽ bắt mắt, năng động hơn nếu được kết hợp cùng một đôi sandals bệt màu đen với phần quai vừa phải, không quá mảnh cũng chẳng quá dày.

Nếu muốn phá cách sao không chọn ngay một đôi sandal bệt - Ảnh minh họa: Internet

Làm bạn với túi tote và mũ tai bèo

Cùng với sự lên ngôi của phong cách minimalism, những món đồ càng đơn giản, càng tiện dụng lại càng được yêu thích. Trong số đó không thể không kể đến những chiếc túi xách dáng chữ nhật bình dân nổi lên như một xu hướng các teen girl năng động. Chúng thường có dáng vuông vắn đi kèm với hai quai đeo vai, nhấn nhá trên thân bằng những dòng chữ đơn giản. Tuy nhiên, với ưu điểm là đựng được rất nhiều đồ từ sách vở cho đến đồ cùng cá nhân, cũng như phối được với hàng loạt kiểu đồ khác nhau, chưa kể giá cả lại phải chăng, các cô nàng nữ sinh mê thời trang khó có thể chối từ món đồ này. 

Trong số đó không thể không kể đến những chiếc túi xách dáng chữ nhật bình dân nổi lên như một xu hướng các teen girl năng động - Ảnh minh họa: Internet

Sau ngần ấy năm, item tưởng chừng đã chìm dưới dòng chảy xu hướng và chẳng mấy đỏm dáng này lại lội ngược dòng thành công và một lần nữa chinh phục các tín đồ thời trang hiện đại. So với phiên bản mũ tai bèo "đồ cổ" từ hàng chục năm trước thì những chiếc mũ tai bèo thế hệ mới cũng không có nhiều khác biệt về kiểu dáng, có chăng chỉ là phong phú hơn về chất liệu cũng như màu sắc, họa tiết. 

Sau ngần ấy năm, item tưởng chừng đã chìm dưới dòng chảy xu hướng và chẳng mấy đỏm dáng này lại lội ngược dòng thành công và một lần nữa chinh phục các tín đồ thời trang hiện đại - Ảnh minh họa: Internet

Áo blazer

Blazer là item kỳ diệu khi có thể biến mọi chủ nhân trở nên thanh lịch, thời thượng hơn. Và khi mùa tựu trường đến, bạn đừng quên sắm cho mình 1 - 2 chiếc blazer với chất liệu vải mỏng nhẹ, hoặc ngắn tay để diện lên vừa sành điệu mà không lo nóng. Đặc biệt, tiết trời vừa sang thu với độ ẩm và lạnh vừa đủ cực phù hợp cho những cô nàng điệu đà khoác thêm chiếc blazer sang trọng.

Blazer là item kỳ diệu khi có thể biến mọi chủ nhân trở nên thanh lịch, thời thượng hơn - Ảnh minh họa: Internet

Diện Blazer khiến bạn gây ấn tượng bởi nét cổ điển, quý phái mà không kém phần mực thước, thanh lịch. Từng đường may cẩn thận, kiểu dáng đơn giản nhưng thanh cao, màu sắc không quá nổi bật… chính là đặc trưng của thiết kế này. Đó là lý do vì sao, đồng phục học sinh ở Hàn Quốc, Nhật Bản hay các nước Châu Âu đều có một chiếc blazer kèm theo bất chấp mọi hoàn cảnh. 

Váy suông "kín cổng cao tường"

Cũ nhưng không bao giờ lỗi thời - đó là những gì nói về item này. Váy suông quá đỗi phù hợp với mùa tựu trường này bởi phong cách vintage đang len lỏi trở về. Một tín đồ thời trang thực sự luôn lên kế hoạch trước cho tủ quần áo của mình và luôn biết xu hướng hay màu sắc nào sẽ là mốt trong thời gian tới. Váy suông có khá nhiều ưu điểm: thoải mái cho người mặc, không bao giờ lạc lõng do... hết trend, mix&match với nhiều kiểu tóc, layout make up hay phụ kiện đều rất phù hợp.

Cũ nhưng không bao giờ lỗi thời - đó là những gì nói về item này. Váy suông quá đỗi phù hợp với mùa tựu trường này bởi phong cách vintage đang len lỏi trở về - Ảnh minh họa: Internet

Vấn đề của bạn là chọn màu sắc cho phù hợp, vì váy suông và mùa back to school không được lòng các gam màu sáng, nóng cho lắm. Sắc xanh dịu mắt hay màu be, màu nude, vàng vintage... những sắc màu này luôn khiến người mặc và người nhìn cảm thấy dễ chịu vô cùng trong tiết trời dịu nhẹ của mùa thu. Với màu sắc này bạn trông sẽ luôn tươi mới mà không cần lo ngại không phù hợp với môi trường họ đường.

Sắc xanh dịu mắt hay màu be, màu nude, vàng vintage... những sắc màu này luôn khiến người mặc và người nhìn cảm thấy dễ chịu vô cùng trong tiết trời dịu nhẹ của mùa thu - Ảnh minh họa: Internet

Hy vọng qua những gợi ý trang phục back to school trên, bạn đã có được thêm cho mình nhiều ý tưởng mới mẻ cho mùa tựu trường này. Chúc bạn một năm học mới đầy hứng khởi và thật nhiều thành tựu nhé!