Các cuộc khảo sát đã chỉ ra rằng hầu hết các cặp đôi thường chia tay nhau khi một bên cố gắng kiểm soát đối phương thay vì biết chấp nhận con người họ. Tất nhiên, cố gắng chấp nhận một người hoàn toàn khác biệt với mình là điều không thể, cho nên nếu chọn một người có tính tình tương hợp với mình, bạn sẽ rất khó nảy sinh cảm giác muốn kiểm soát.

Dưới đây chúng ta sẽ cùng thảo luận về lý do tại sao việc kiểm soát lại có thể phá hỏng một mối quan hệ vợ chồng tốt đẹp.

Khiến bạn đời cảm thấy bị chèn ép

Những người luôn được bảo phải làm gì hay làm như thế nào thường dễ cảm thấy ngột ngạt và bị bó buộc trong mối quan hệ. Điều này sẽ khiến họ nảy sinh cảm giác hối hận về quyết định hôn nhân của mình.

Vợ /chồng một ngày sẽ nổi loạn

Khi liên tục cố gắng kiểm soát bạn đời, một ngày nào đó chắc chắn người ấy sẽ không chịu nổi nữa mà nổi loạn khiến mọi thứ trở nên xấu xí hơn với gia đình nhỏ của bạn. Bạn sẽ không còn quyền lực nào để thực thi nữa sau khi người ấy nổi loạn hoặc rời đi.

Cho dù bạn đúng, nhiều lúc bạn vẫn sẽ bị hiểu lầm,

Sẽ có lúc dù là bạn đúng đi chăng nữa, nhưng nếu cứ khăng khăng bắt người khác phải theo quan điểm của mình, bạn sẽ bị hiểu lầm.

Vợ /chồng của bạn cũng sẽ bắt đầu có tính kiểm soát

Nhiều nhà tâm lý học đã khẳng định rằng một số người sẽ bắt chước bạn đời của họ sau một thời gian cùng chung sống. Vì vậy, dần dần người vợ/ chồng cũng sẽ bắt đầu cố gắng kiểm soát bạn như một hành động để trả thù.

Mâu thuẫn với sự tự do cá nhân

Các mối quan hệ thật sự không bao giờ ngăn trở mọi người quyền được tự do. Nếu một mối quan hệ lại trở nên ràng buộc thì nó thật sự không đáng tí nào.

Hình thành cảm giác hận thù

Nếu người vợ/ chồng luôn nghe theo lời bạn nhưng lại ghét bạn, liệu như vậy có ổn không? Đó là chuyện chắc chắn sẽ xảy ra khi bạn cố gắng kiểm soát người ấy quá nhiều.