MV Còn đâu lời anh hứa và MV trước đó Tình là thế là món quà Phạm Khánh Hưng tặng Phạm Thanh Thảo. Sinh nhật nữ ca sĩ trùng Tết Dương lịch có phần thiệt thòi nên anh muốn làm điều đặc biệt cho đàn chị.

Ngoài ra, theo Phạm Khánh Hưng, không nữ ca sĩ nào song ca 2 bài này hợp hơn Phạm Thanh Thảo vì cảm giác ăn ý quen thuộc từ xưa, sau nhiều năm không thay đổi.

Phạm Thanh Thảo cười nói: "Ngày xưa, chúng tôi không có nhiều bài song ca chắc vì Hưng chê tôi già! Có lẽ cậu ấy muốn tìm những gương mặt trẻ để dễ diễn tả cảm xúc tình yêu hơn".

Ngoài ra, 2 ca sĩ họ Phạm xem nhau như chị em trong nhà. Vì vậy, Phạm Khánh Hưng có phần sợ, sượng nếu phải diễn yêu đương tình tứ với đàn chị. May mắn, những bài họ song ca đều thành hit.

Phạm Khánh Hưng và Phạm Thanh Thảo.

Dịp ra sản phẩm chung, Phạm Khánh Hưng bày tỏ lòng biết ơn đến Phạm Thanh Thảo - người dẫn anh vào nghề, trở thành ca sĩ. Anh bắt đầu với vai trò nhạc sĩ kiêm nhân viên phòng thu, hỗ trợ kỹ thuật và 'kiệu' ca (người hướng dẫn ca sĩ xử lý giai điệu phù hợp nhất - PV).

Qua những lần 'kiệu' ca, Phạm Thanh Thảo nhận ra tố chất nên thuyết phục Phạm Khánh Hưng theo nghề ca sĩ biểu diễn. Nhờ đó, anh trở thành hiện tượng âm nhạc đầu thập niên 2000.

Đến nay, sau hơn 20 năm, cô vẫn nhớ cảm xúc thăng hoa khi song ca cùng người em thân thiết. Ngoài ra, trong Phạm Thanh Thảo cũng nhiều xúc cảm khi trở lại phim trường quay MV sau nhiều năm tập trung chăm sóc chồng con.

"Ngành giải trí ở Việt Nam hiện nay có phần lạ lẫm với tôi. Thời xưa, ê-kíp quay MV toàn anh em, gia đình. Phạm Khánh Hưng còn tự mua máy quay về mày mò, thử nghiệm, cho ra những sản phẩm "cây nhà lá vườn". Cuộc chơi ngày đó không tính toán, vụ lợi, chỉ đơn thuần thỏa niềm đam mê nhưng thành quả nhận về cũng rất ngọt ngào", ca sĩ chia sẻ.

Bên cạnh đó, Phạm Thanh Thảo mừng cho Phạm Khánh Hưng trở lại âm nhạc với những sản phẩm được đầu tư chỉn chu, nghiêm túc. Cô mong đàn em có thể phát huy nhiều hơn vai trò ca sĩ - nhạc sĩ, tự sáng tác và thể hiện đứa con tinh thần của mình.

Một tuần trước, hai ca sĩ phát hành MV Tình là thế phiên bản 2023, thu về hơn 5 triệu lượt xem trên TikTok và hiệu ứng tích cực. Họ vui vì số liệu này hoàn toàn tự nhiên.