Nếu như phụ nữ ngoại tình, người đời sẽ xúm vào sỉ vả, nhục mạ, tẩy chay thì vấn đề đàn ông đi ăn phở bên ngoài lại cho là chuyện bình thường. Đàn bà ngoại tình sẽ không có đường quay về nhưng đàn ông ngoại tình thì chỉ cần vài câu xin lỗi ngọt nhạt là có thể ung dung với vai trò của mình như chưa hề có chuyện gì xảy ra.

Từ lâu, chuyện đàn ông ngoại tình đã được xã hội chấp nhận như một việc tất yếu - Ảnh minh họa: Internet

Chẳng phải tự nhiên mà những người đàn ông xem chuyện ngoại tình của mình là chuyện hiển nhiên như vậy. Nguyên nhân đến từ nhiều phía, ảnh hưởng từ quan điểm truyền thống, do bản năng và có cả nguyên nhân chính do tư tưởng của những người phụ nữ, người vợ của họ.

Từ xưa, đàn ông vốn được mặc định là phái mạnh, là người làm chủ gia đình, họ có quyền chủ động và quyết định mọi việc trong nhà. Kể cả những sở thích mặc dù việc đó có làm cho người vợ không hài lòng hay đau khổ. Đó chính là những quan điểm sai lầm, lạc hậu nhưng đáng buồn thay nó lại vẫn tồn tại trong dòng máu của những người đàn ông.

Về phía những người phụ nữ, điều nực cười là có không ít người thừa nhận việc đàn ông ngoại tình là điều tất yếu. Họ cho rằng, đàn ông nào chả thế, chỉ cần vẫn làm tốt trách nhiệm với vợ con là được hoặc có “ăn vụng” thì phải biết “chùi mồm”, đừng để vợ con biết. Điều này chẳng khác nào đang cố tình che đậy và đồng lõa với việc ngoại tình của đàn ông.

Nực cười là chính những người phụ nữ lại cũng chấp nhận việc đàn ông ngoại tình là hiển nhiên - Ảnh minh họa: Internet

Sự cam chịu đến mức ngụy tạo một lý do có vẻ chính đáng cho việc làm sai trái của chồng chính là đang tiếp tay cho chồng phạm hết sai lầm này đến sai lầm khác. Các chị không biết rằng, khi đã ngoại tình, bị cuốn vào guồng đam mê với một mối quan hệ khác thì làm gì có nhiều thời gian để đối xử tốt với vợ con. Có chăng là quẳng cho một khoản tiền coi như việc chu cấp, là nghĩa vụ với gia đình mình mà thôi.

Đối với một số phụ nữ vì quá phụ thuộc vào chồng, họ sẽ chấp nhận việc ngoại tình của chồng như một cuộc du ngoạn tạm thời rồi sẽ trở về với gia đình. Chính điều này sẽ khiến đàn ông mặc nhiên ngoại tình mà chẳng hề áy náy hay ân hận gì. Họ nhận thấy dù có gây ra lỗi lầm gì thì vợ cũng không dám bỏ mình nên ra ngoài tìm cảm giác mới lạ cũng chẳng làm sao cả.

Việc quá phụ thuộc vào chồng sẽ khiến đàn ông ngoại tình mà chẳng hề áy náy hay dằn vặt - Ảnh minh họa: Internet

Một quan niệm khác thì cho rằng, đàn ông ngoại tình là do nhu cầu sinh lý. Đàn ông chỉ ra ngoài chỉ là để giải quyết chuyện đó thôi, xong rồi lại sẽ về với gia đình. Điều này đúng nhưng chưa đủ. Bởi khi đã vướng vào một mối quan hệ khác thì chuyện không chỉ đơn giản chỉ là chuyện giải quyết nhu cầu sinh lý mà còn kéo theo một mớ những hệ lụy rắc rối khác.

Đàn ông ngoại tình không đơn giản chỉ là giải quyết nhu cầu sinh lý mà kéo theo một loạt những hệ lụy khác - Ảnh minh họa: Internet

Đàn ông hay đàn bà khi đã kết hôn đều phải có trách nhiệm giữ gìn và vun đắp hạnh phúc của mình. Việc ngoại tình đối với cả đàn ông và đàn bà đều là sai trái, đáng lên án, không được phép ủng hộ, đó là sự không tôn trọng người bạn đời của mình. Chẳng ai có quyền được làm tổn thương người khác trong chính cuộc hôn nhân của mình. Tuy nhiên, chính sự chấp nhận, cam chịu của phụ nữ là nguyên nhân chính khiến cho đàn ông nghiễm nhiên nghĩ rằng, vấn đề ngoại tình của họ là hiển nhiên, là chuyện bình thường chẳng có gì đáng lên án.