Nếu bạn ngồi lâu, các tế bào mỡ sẽ biến thành thịt thừa và có thể trở thành béo phì ở phần thân dưới. Tuy nhiên, có một kết quả nghiên cứu cho thấy béo phì ở phần thân dưới này có lợi cho sức khỏe hơn so với béo phì ở phần thân trên nếu cùng xét béo phì ở bụng.

Ảnh minh họa: Internet

Các nhà nghiên cứu tại Đại học Oxford ở Anh đã phát hiện ra rằng chất béo tích tụ ở thân dưới chứ không phải bụng làm tăng chỉ số cholesterol tốt (HDL) ngăn ngừa xơ cứng động mạch, trong khi cholesterol xấu (LDL) lại giảm.

Nhóm nghiên cứu cho biết thêm: "Phần hông đều đặn cũng có lợi thế làm giảm nguy cơ mắc bệnh tiểu đường". Nhóm nghiên cứu giải thích: "Có những thứ tốt và xấu trong mỡ. Chất béo tích tụ xung quanh đùi dưới dường như đóng vai trò là chất đệm để tiêu diệt các chất béo gây viêm có thể gây ra tác dụng nguy hiểm."

"Ngoài ra, chất béo ở phía hông sản xuất ít cytokine, một hợp chất gây viêm gây tiểu đường, bệnh tim và béo phì hơn so với mỡ bụng", ông nói thêm.

Ảnh minh họa: Internet

Nhóm nghiên cứu cho biết: "Do đó, việc đốt quá nhiều chất béo tốt cho cơ thể ở thân dưới sẽ không tốt cho sức khỏe. Vì chất béo quá mức xung quanh bụng có thể gây ra các vấn đề nghiêm trọng về sức khỏe nên việc loại bỏ sẽ tốt hơn".