Xin chào Thu Trang, hiện tại chị chia sẻ rất nhiều hình ảnh đang quay bộ phim "Mùa xuân ở lại". Chị có thể nói về vai diễn lần này mình đảm nhận cho khán giả được biết?

Lương Thu Trang đang quay cho dự án phim "Mùa xuân ở lại", lần này mình đảm nhận một vai diễn hoàn toàn khác với những vai diễn mà trước đây bản thân đã từng tham gia. Thu Trang hoá thân vào một cô gái còn trẻ và đầy nhiệt huyết, vui vẻ năng động, một cô giáo miền xuôi lên miền ngược để cắm bản, dạy chữ cho các em nhỏ trên điểm trường Dào San. Mong rằng bộ phim "Mùa xuân ở lại" cũng như vai diễn lần này của Thu Trang sẽ vẫn tiếp tục được khán giả ủng hộ và yêu mến.

Lương Thu Trang đảm nhận vai cô giáo trong phim mới "Mùa xuân ở lại"

Năm 2019 với chị như thế nào? Đâu là điều khiến chị tâm đắc nhất trong năm vừa qua?

Năm 2019 là một năm đánh dấu sự nghiệp của Lương Thu Trang khi bước chân vào truyền hình, một năm mà Thu Trang may mắn được thử sức mình với nhiều dạng vai, nhiều hoàn cảnh khác nhau. Có thể tổng kết lại 2019 là năm khá ý nghĩa với bản thân Thu Trang. Bước sang năm 2020, mình chắc chắn sẽ cố gắng làm việc chăm chỉ, phát triển bản thân hơn nữa để đón nhận được thật nhiều tình cảm của khán giả.

Chị Thu Trang là gương mặt mới của phim truyền hình, nhưng chỉ trong thời gian ngắn đã tạo ấn tượng rất lớn với khán giả. Nhìn lại thời điểm đóng "Những cô gái trong thành phố" đến bây giờ, chị thấy khả năng diễn xuất của mình phát triển như thế nào?

Năm 2019, Thu Trang may mắn khi được xuất hiện với vai trò là một diễn viên phim truyền hình. Ngay từ vai diễn đầu tiên Thu Trang đã có những trải nghiệm, sự học hỏi và giúp đỡ của nhiều người để hoàn thành tốt nhất vai diễn. May mắn được mọi người đón nhận, bản thân Thu Trang được tham gia nhiều dự án phim khác với các tuyến nhân vật đa dạng. Khi Thu Trang được sống và thử sức với nhiều dạng vai giúp cho kinh nghiệm sống và diễn của mình có thêm nhiều màu sắc, nhiều cảm nhận nên chắc chắn rằng mỗi một vai diễn nó sẽ giúp mình hoàn thiện bản thân hơn về cách diễn, độc thoại cho đến việc biểu đạt cảm xúc nhân vật.

Lương Thu Trang cho biết càng đảm nhận nhiều dạng vai khác nhau, cô càng được học hỏi và phát triển rất nhiều về  khả năng diễn xuất

Được biết, trước đây chị chỉ tập trung hoạt động tại Nhà hát Tuổi Trẻ. Vậy tại sao trong thời gian gần đây chị lại có sự chuyển hướng sang đóng phim truyền hình?

Có lẽ vì thời điểm trước đây Trang chưa có được may mắn cũng như gương mặt để tham gia phim truyền hình, nhưng sau nhiều năm cống hiến tại Nhà hát Tuổi Trẻ có lẽ đó cũng là nền tảng để các sản xuất biết đến một Thu Trang như bấy giờ.

Không chỉ có tài năng về diễn xuất, Lương Thu Trang còn có vẻ đẹp được khán giả ví như Hoa hậu

Khoảng thời gian mà chị cảm thấy mình "chạm đáy nỗi đau" nó ra sao? Vượt qua những khó khăn để có được thành công như hiện tại, cuộc sống của chị lúc này có được coi là viên mãn chưa?

Khi bản thân rơi vào tình trạng "chạm đáy nỗi đau", cảm giác Thu Trang lúc đó ý hả? (cười) tự mình động viên chính bản thân đừng có để mình phải sống chung với cảm giác đó quá lâu thôi, chúng ta cần phải lấy lại tinh thần và bản lĩnh để sống tốt hơn cho tương lai. Còn có quá nhiều việc, niềm vui và cả những người yêu thương xung quanh đang đợi Thu Trang mạnh mẽ để giải quyết (cười).

Khi gặp phải những chuyện không vui, Thu Trang luôn động viên chính mình không được sống chung với nỗi buồn đó quá lâu

Thu Trang cũng không biết thế nào thì được gọi là cuộc sống viên mãn, nhưng mình cảm thấy hài lòng với cuộc sống hiện tại. Trang đã và đang cố gắng làm được tất cả những kế hoạch mình vạch ra, hơn nữa bên cạnh Thu Trang luôn có con trai và gia đình đồng hành vậy là đủ rồi nhé!

Khi thấy bạn bè xung quanh đi đâu làm gì cũng có người đàn ông bên cạnh, chị có chạnh lòng không? Chị có ý định tìm một người để nương tựa và cũng như tiêu chuẩn người đàn ông sau này sẽ như thế nào?

Thật ra, khi thấy bạn bè xung quanh hay nhìn thấy mọi người trên facebook đi đâu làm gì cũng có người đàn ông bên cạnh thì Thu Trang cũng có chạnh lòng chứ, nhất là những ngày lễ Tết. Nhưng với quan điểm của Thu Trang bây giờ, có mà đáng thì tốt, chứ có mà như không thì mình hài lòng với cuộc sống bây giờ hơn. Còn sau này người đàn ông mà Thu Trang chọn có lẽ phải là mẫu người trưởng thành và hơn Trang về mọi mặt, khi đó bản thân mình mới có cảm giác tìm được một hậu phương vững chắc.

Một người đàn ông trưởng thành và hơn Trang về mọi mặt sẽ giúp mình cảm giác có một hậu phương vững chắc 

Cuộc sống làm mẹ đơn thân sẽ không dễ dàng như khi có người đàn ông bên cạnh. Vậy theo chị, thú vui của người phụ nữ khi không có đàn ông là gì? Chị có thể chia sẻ những kỷ niệm nhớ nhất của mình và con không?

Trang không biết các bạn nữ khác thế nào chứ thú vui của Trang là được vùi đầu vào công việc, đủ điều kiện để lo cho gia đình, ai chơi với Trang có lẽ mọi người cũng biết là mình ít khi đi chơi lắm, rảnh là cố gắng dành nhiều thời gian bên con bên mẹ và mọi người trong nhà thôi.

Thú vui của Thu Trang là được vùi đầu vào công việc, đủ điều kiện lo cho gia đình, được bên người thân nhiều nhất

Kỷ niệm của Thu Trang và con thì nhiều lắm, lúc nào bên con cũng là 1 kỷ niệm cần nhớ và lưu giữ mãi mãi. Nhưng nhớ nhất thì có lẽ là những lúc mà Trang chào tạm biệt con để đi làm, trước đây thì bé Minh Sơn ở quê với mẹ đẻ Trang nên khi rảnh Trang mới có thời gian về chăm con, chơi với con và gần gũi con, mỗi khi hết ngày nghỉ phải đi làm là cả 2 mẹ con đều nở 1 nụ cười rất tươi để tạm biệt nhau, nhưng rồi sau đó thì bé con tránh mặt và khóc ở một nơi không cho ai biết, cũng đàn ông lắm (cười).

Nuôi con một mình gặp rất nhiều khó khăn, chị có thể chia sẻ về quá trình nuôi dưỡng và chăm sóc con như thế nào không, nhất là khi bé đang ở độ tuổi muốn tìm hiểu và khám phá nhiều thứ xung quanh?

Thời gian gần đây Lương Thu Trang mới có nhiều thời gian dành cho con, trước đây con còn nhỏ lại ở với bà nên nhiều khi mẹ con không gần nhau nhiều nên dẫn đến việc Trang khó có thể chia sẻ hay tâm sự được với con. Đa phần là những cuộc gọi facetime về mẹ con gặp nhau hoặc tranh thủ đón con xuống Hà Nội để cho con được giao lưu tiếp xúc nhiều với môi trường dưới này, để con hiểu biết nhiều hơn, cảm quan của bé cũng lớn hơn. Còn phần lớn là gửi gắm mẹ đẻ Trang để bà chăm sóc cháu.

Con trai là người sống rất tình cảm, bé đang ở độ tuổi học hỏi, nên Trang sẽ dành nhiều thời gian trực tiếp chăm sóc và dạy bảo bé theo cách mà mình đã định hướng 

Bé nhà Trang từ nhỏ đã sống rất tình cảm, nền rất ít khi Trang phải nóng giận với con. Trang hay nói chuyện với con như 2 người bạn, để con có thể thoải mái chia sẻ với mình những gì học được ở lớp hoặc một ngày với bạn bè thầy cô thế nào. Đúng là bé càng lớn càng ham hỏi và tò mò những câu mà đôi khi mình chưa được chuẩn bị tinh thần để trả lời, nhưng Trang nghĩ từ lúc này sẽ là thời gian mẹ con được bên nhau nhiều hơn. Nhân cơ hội này, Trang sẽ có nhiều thời gian quý báu trực tiếp chăm sóc và dậy bảo con theo cách mà mình sẽ định hướng.

Chúc chị Thu Trang sẽ có nhiều thành công hơn trong cuộc sống!