Theo thông tin từ báo Tiền Phong, khoảng 16h30 chiều ngày 24/9, người dân phát hiện một người phụ nữ để cháu bé sơ sinh vào thùng xốp rồi thả trôi trên sông Vinh, đoạn qua khối Tân Hòa (phường Vinh Tân). Phát hiện sự việc, người dân lập tức chèo thuyền ra vớt thùng xốp, cứu cháu bé lên bờ an toàn.

Sự việc lập tức được người dân trình báo lên chính quyền địa phương và cơ quan công an. Nhận được tin báo, Công an phường Vinh Tân đã đến hiện trường để làm rõ sự việc.

Người mẹ sau đó được đưa về trụ sở công an, cháu bé đã được đưa đến Bệnh viện Sản - Nhi Nghệ An để kiểm tra sức khỏe. Cháu bé không có biểu hiện xây xát, tổn thương ngoài da, mạch, nhịp thở, nhiệt độ, chức năng sống bình thường, cháu nặng 2,3kg, có biểu hiện vàng da.

Sông Vinh nơi người dân phát hiện sự việc và cứu cháu bé vào bờ an toàn - Ảnh: Báo Tiền Phong

Theo thông tin từ báo Dân trí, tổ công tác Công an phường Vinh Tân đã tiến hành lấy lời khai đối với 2 người phụ nữ là Phan Thị P. (SN 1995) và Ngô Thị N. (SN 1959 - mẹ ruột của P.), đều trú xóm 8, xã Hưng Nghĩa, huyện Hưng Nguyên, Nghệ An.

"Cháu bé trong thùng xốp là con trai mới sinh được 4 ngày tuổi của Phan Thị P.", lãnh đạo phường Vinh Tân nói.

Tại cơ quan chức năng, chị P. trình bày, do hoàn cảnh gia đình khó khăn, khi sinh con ra được bác sĩ chẩn đoán mắc nhiều bệnh, nhận thấy không có khả năng nuôi dưỡng con nên chị đã xin ra viện.

Khoảng 16h ngày 24/9, P. chở bà Nh. mang theo cháu bé đi ra chợ Vinh mua một thùng xốp rồi đến khu vực bãi sông cách cầu Tùng Binh khoảng 20m, thuộc khối Cộng Hòa, phường Vinh Tân. Tại đây, P. nói với bà N. ngồi trên đường chờ, còn bản thân đi xuống bãi bồi ven sông, đặt cháu bé vào thùng xốp, thả trôi trên sông. Thời điểm đó, một số người dân phát hiện, đã đưa cháu bé lên bờ an toàn.