Làm thơm “cô bé” chỉ với 31.000 đồng

Mùa hè với khí hậu nóng nực, nhiều mồ hôi luôn khiến chị em “đứng ngồi không yên” với mối lo “nơi ấy” của mình sẽ… bốc mùi. Cứ thử tưởng tượng, đang trong cơn đê mê, ông xã khựng lại vì thứ mùi khó chịu ở nơi được mệnh danh là “thiên đường” thì ngại ngùng biết mấy!

Vậy là chị em đua nhau tìm cách làm thơm vùng kín để “giữ chồng”. Từ chế độ ăn uống, vệ sinh sạch sẽ hàng ngày cho đến thuốc thang. Theo đó, chai nước hoa vùng kín bé xíu chỉ 5ml đã trở thành sản phẩm “hot”, làm mưa làm gió trên khắp các trang mạng xã hội.

“Nước hoa vùng kín được chiết xuất từ thành phần thiên nhiên như dầu cây anh thảo, dầu hạt hướng dương… mang lại hương thơm nhẹ nhàng, tinh tế với chỉ 1 - 2 giọt mỗi ngày”

“Xài thử, nghiện thật”, “Bí kíp hút hồn phái mạnh”…

Thậm chí, có shop online còn hướng dẫn cụ thể “từng centimet” cách sử dụng như nhỏ 1-2 giọt vào quần nhỏ mỗi ngày, dung dịch sẽ hút đi mùi khó chịu của khu vực “tam giác vàng” và tỏa ra hương dễ chịu một cách nhanh chóng.

Có nơi nước hoa vùng kín chỉ vài chục ngàn đồng/ chai. 

Không chỉ vậy, theo chủ shop này thì chị em có thể dùng nước hoa vùng kín ngay cả khi “đến tháng”. Đặc biệt trong ngày hẹn hò, chị em nhỏ 1-2 giọt lên quần nhỏ, cổ tay, gáy thì đây sẽ là vũ khí lợi hại để đem lại một bầu không khí lãng mạn, ngọt ngào.

Dạo qua một lượt các trang web bán sản phẩm này, chúng tôi nhận thấy có sự chênh lệch về giá rất lớn.

Có những nơi bán nước hoa vùng kín với giá tiền triệu nhưng cũng không hiếm địa chỉ chỉ rao giá vài trăm ngàn, thậm chí là vài chục ngàn đồng. Shop rẻ nhất bán nước hoa vùng kín  với giá 31.000 đồng/ chai 5ml.

Nước hoa vùng kín bán trên mạng với đủ mọi giá. 

Dù chênh lệch giá rất lớn nhưng nơi nào cũng khẳng định mình bán hàng chuẩn, chính hãng khiến người mua như lạc vào mê cung.

Ngoài nước hoa vùng kín, trên mạng còn có vô số các sản phẩm có tác dụng làm thơm vùng kín dưới những cái tên như xịt thơm, gel làm thơm… với nhiều mức giá khác nhau. Trong đó, có những sản phẩm lên tới cả triệu đồng.

Chồng la “oai oái” vì vợ làm thơm “cô bé”

Chưa biết thực hư chất lượng các sản phẩm có tác dụng làm thơm vùng kín nhưng trên thực tế, không ít tình huống đã xảy ra khiến chị em phát khóc.

Chị Hồng Anh, một dân công sở tại Hà Nội vẫn chưa hết ngượng khi kể về tình huống trớ trêu của mình. Để gây bất ngờ cho chồng đi công tác xa về, chị đã thoa cả vốc gel để rửa làm thơm, khô vùng kín.

Không ngờ đêm tưởng chừng mặn nồng đó đã biến thành cuộc chiến tranh “lạnh” vì cái sự thơm quá đà của vợ đã khiến anh xã dị ứng. Hơn nữa, quá nhiều gel đã khiến vùng kín của chị bị khô khiến đêm mặn nồng của anh chị bị phá hỏng hoàn toàn.

Phát bực, anh chồng la toáng lên: “Thơm làm cái gì không biết!”. Còn chị thì ấm ức khóc, đổ lỗi cho đứa bán hàng online không hướng dẫn sử dụng đầy đủ.

Trao đổi với PV Phụ nữ Sức khỏe về trào lưu mua và sử dụng nước hoa vùng kín trôi nổi trên "chợ mạng", bác sĩ Trần Vũ Quang, Khoa Phụ sản, Bệnh viện Phụ sản Trung Ương khẳng định đây là việc làm tưởng chừng làm thơm, sạch "cô bé" nhưng thực ra rất có hại.

"Nước hoa là sản phẩm hóa chất rất dễ gây kích ứng vùng nhạy cảm, đặc biệt là vùng kín. Sản phẩm tạo mùi thơm thường chứa hóa chất độc hại như benzene, benzyl alcohol, limonene, acetone…. Những hóa chất này làm thay đổi môi trường bên trong âm đạo, từ đó khiến vi khuẩn phát triển và dẫn đến các bệnh viêm nhiễm phụ khoa", Bác sĩ Trần Vũ Quang cảnh báo. 

Thực tế, không ít chị em trở thành nạn nhân của sản phẩm làm thơm vùng kín.

Tự ý dùng sản phẩm làm thơm vùng kín, chị em tự rước bệnh. Ảnh minh họa

Bác sĩ Lê Thị Kim Dung, Phụ trách phòng khám sản khoa - Trung tâm Y tế Lao động Thái Hà cho biết, bà đã gặp nhiều ca bệnh chị em “cầu cứu” sau khi sử dụng nước hoa vùng kín. Có người bị ra nhiều khí hư, người bị viêm nhiễm nặng, thậm chí đau rát trong mỗi lần “yêu” chồng.

“Đúng là thời gian đầu, sản phẩm này đem lại hiệu quả thơm vùng kín tức thì nhưng sau đó, chị em lĩnh nhiều hậu quả khôn lường. Vùng kín không thơm, sạch như quảng cáo mà ngược lại còn viêm nhiễm, bốc mùi khó chịu hơn khi chưa sử dụng”, Bác sĩ Lê Thị Kim Dung nói.

Theo bác sĩ Kim Dung, sở dĩ nước hoa hay các sản phẩm tạo mùi thơm gây hại cho “cô bé” chứ không có tác dụng kỳ diệu như lời quảng cáo vì chúng thường chứa hóa chất độc hại.

Trong khi vùng kín của chị em lại cực kỳ nhạy cảm, xịt hóa chất vào sẽ khiến nơi ấy bị kích ứng, thay đổi môi trường PH vốn dĩ tự làm cân bằng bên trong và từ đó gây viêm nhiễm, mẩn đỏ.

Hậu quả càng nguy hiểm hơn khi chị em vốn đang bị bệnh phụ khoa mà sử dụng sản phẩm này để làm “át mùi’.

“Nếu vùng kín của chị em hoàn toàn khỏe mạnh, sạch sẽ thì đừng dại mua bất kỳ sản phẩm tạo mùi thơm nào để tránh tiền mất tật mang. Sự tự tin, khỏe mạnh chính là mùi hương quyến rũ nhất mà chị em tự tạo ra, không cần đến các sản phẩm nhân tạo kia.

Trong trường hợp chị em bị bệnh phụ khoa, vùng kín có mùi bất thường thì cần đi khám phụ khoa để được điều trị đúng cách, triệt để, tránh mối nguy hại cho sức khỏe sinh sản sau này”, Bác sĩ Kim Dung khuyến cáo.