Chiều tối 3/8, tin từ Bệnh viện Chuyên khoa Sản - Nhi tỉnh Sóc Trăng cho biết, sau khi nắm được thông tin bé trai bị bỏ rơi dưới chân cầu ở ấp Giồng Giữa, thị trấn Lịch Hội Thượng, huyện Trần Đề (Sóc Trăng) vào đêm 30/7, đơn vị đã rà soát hồ sơ của các bé sinh trong ngày 29-30/7.

Theo đó, kết quả cho thấy, bé trai sơ sinh bị bỏ rơi được người mẹ 23 tuổi, quê xã Lịch Hội Thượng sinh ra tại Bệnh viện Sản - Nhi Sóc Trăng vào đêm 29/7. Lúc vào viện, sản phụ đi một mình và sinh thường.

"Sau khi sinh bé trai được vài giờ, người mẹ trẻ đã ôm chiếc giỏ xách màu hồng nghi bỏ cháu bé vào trong đó và rời khỏi bệnh viện, hình ảnh này đã được camera an ninh của bệnh viện ghi lại", một lãnh đạo bệnh viện cho hay.

Hình ảnh bé trai được người dân phát hiện dưới chân cầu ở Sóc Trăng - Ảnh: Gia Minh

Trước đó, tối 30/7, một nhóm thanh niên ở ấp Giồng Giữa, thị trấn Lịch Hội Thượng (huyện Trần Đề, tỉnh Sóc Trăng) đi chơi, bất ngờ phát hiện dưới chân cầu có tiếng khóc của trẻ em. Soi đèn kiểm tra, mọi người phát hiện một bé trai còn nguyên dây rốn, được quấn khăn, mặc quần áo, mang tất (vớ) nên báo chính quyền địa phương.

Qua kiểm tra, cán bộ y tế địa phương cho biết trên bắp chân của bé có ghi tên Danh (hoặc Oanh), nghi là tên con hoặc tên của cha hoặc mẹ cháu bé nhưng đã mờ. Trước mắt, trong thời gian tìm người thân của cháu, cán bộ ấp Giồng Giữa đã tạm thời nhận nuôi cháu bé. Sau 7 ngày không có người nhận, chính quyền địa phương sẽ lập thủ tục xử lý theo quy định.