Theo truyền thông xứ Trung, Dương Mịch có khả năng khiến các khẩu hiệu quảng cáo tầm trung trở nên nổi tiếng và viral trên mạng xã hội. Dù là quảng cáo nghiêm túc hay hài hước, Dương Mịch vẫn nổi bật nhờ gương mặt thanh tú, giọng nói đặc trưng và thần thái riêng biệt.

Kể từ thời điểm ra mắt cho đến nay, Dương Mịch sở hữu nhiều tác phẩm nổi tiếng, vai diễn tiêu biểu. Năm 2024, người đẹp Bắc Kinh phát hành hai bộ phim truyền hình là “Cáp Nhĩ Tân 1944” và “Hồ yêu Tiểu Hồng Nương: Nguyệt hồng thiên”. Tuy nhiên, hai dự án trên không đạt được thành công như mong đợi, khiến Dương Mịch bị khán giả chế giễu.

Với dòng phim điệp chiến dân quốc, “Cáp Nhĩ Tân 1944” tuy không nổi tiếng nhất nhưng cũng thiết lập nhiều thành tích. Phim lên sóng cùng lúc trên 3 đài truyền hình Đông Phương, Bắc Kinh và Giang Tô. Sau đó, “Cáp Nhĩ Tân 1944” tiếp tục được phát lại trên các đài truyền hình vệ tinh trong thời gian qua.

Tờ 163 liệt kê, Dương Mịch cũng có nhiều bộ phim kinh điển như “Vương Chiêu Quân truyền kỳ”, “Tiên kiếm kỳ hiệp 3”, “Cung tỏa tâm ngọc”, “Cổ kiếm kỳ đàm”, “Tam sinh tam thế thập lý đào hoa”, “Người phiên dịch”… Vì thế, không thể dùng “bước hụt” của năm 2024 để phủ nhận thành công của Dương Mịch.

Một bộ phận khán giả cho rằng khả năng diễn xuất của Dương Mịch ngày càng thụt lùi, không thể "gánh" phim. Giới chuyên môn không phủ nhận điều này, họ cũng nhận thấy những năm gần đây, các tác phẩm của ngôi sao sinh năm 1986 không còn gây được tiếng vang như trước, nhận phản hồi tiêu cực khi công chiếu.

Dù vậy, sau một thời gian, phim của Dương Mịch liên tục ghi nhận những thành tích tốt. Đáng chú ý, nữ diễn viên vẫn giữ chân được nhóm người hâm mộ trung thành, đủ sức nhận các dự án triển vọng và hợp đồng đại diện, quảng cáo toàn cầu.

Ở lĩnh vực thời trang, Dương Mịch cũng là một trong những ngôi sao có tầm ảnh hưởng. Không chỉ trong nước, người đẹp còn vươn ra thị trường quốc tế, nhiều lần xuất hiện ở các tuần lễ thời trang hàng đầu. Cô được khen ngợi là nghệ sĩ thông minh, có trí tuệ cảm xúc cao, đối đáp khéo léo.