Móng tay giòn, dễ gãy vì sao?

Bạn có móng tay giòn, dễ gãy nếu móng tay bị bong, quá mỏng hoặc do va chạm mạnh. Đồng thời, móng giòn có thể bị gây ra do lão hóa, khô, chăm sóc không đúng cách, đánh bóng chúng quá thường xuyên, cắn móng tay...

Móng tay khỏe mạnh giúp chúng ta cầm nắm đồ vật dễ dàng, tốt hơn.

Ngoài ra, móng giòn cũng có thể là triệu chứng của các vấn đề sức khỏe khác như suy giáp và thiếu máu. Dưới đây là những gì bạn nên làm nếu mắc tình trạng này.

1. Giữ ẩm cho móng

Móng giòn có thể do tình trạng khô gây ra, đặc biệt là trong mùa đông. Điều quan trọng là phải giữ cho lớp biểu bì và móng tay được giữ ẩm và ngậm nước tốt. Uống nhiều nước, thoa dầu dưỡng ẩm móng tay thường xuyên hơn và dầu ô liu chứa vitamin E là lựa chọn tốt nhất bạn có thể nghĩ tới.

2. Ăn uống lành mạnh

Móng tay được làm từ keratin, một loại protein và do đó, ăn thực phẩm giàu protein có thể có lợi trong việc ngăn ngừa tình trạng móng tay giòn. Cố gắng ăn thực phẩm lành mạnh trong chế độ ăn uống, tránh xa dầu mỡ, đồ ăn vặt.

3. Đeo găng tay

Khi bạn bước ra ngoài vào một buổi tối lạnh, hãy đeo găng tay để gió lạnh không làm khô móng tay và bàn tay quá nhiều. Bạn cũng có thể đeo găng tay cao su trong khi rửa bát đĩa để bảo vệ móng tay khỏi bị hư hại do ngâm nước quá lâu, tiếp xúc hóa chất...

4. Không lạm dụng việc sơn bóng móng tay

Việc lạm dụng thói quen đến tiệm nail để sơn móng tay, đánh dầu bóng có thể gây hại cho móng. Bởi các hóa chất trong các sản phẩm được sử dụng để làm móng, sơn móng có thể khiến móng tay trở nên giòn và yếu đi theo thời gian.