Hình ảnh cho thấy bệnh nhân bị vỡ hang dương vật

Bệnh viện Trung Ương Quân đội 108 cho biết, vừa qua, bệnh viện tiếp nhận và điều trị thành công cho bệnh nhân H.T.Đ (sinh năm 1972) do gặp sự cố với dương vật. 

Anh này nhập viện trong tình trạng dương vật sưng nề, vẹo trái và tím như quả cà tím. Theo lời kể bệnh nhân, 4 giờ sáng, khi anh đang quan hệ cùng vợ bỗng thấy dương vật đau nhói. Sau đó vài giờ, anh thấy “phần kín” sưng đau, tím bầm nên đã đến bệnh viện thăm khám. 

Qua thăm khám cũng như kết quả chụp chiếu, bác sĩ chẩn đoán, bệnh nhân bị vỡ vật hang dương vật do tai nạn sinh hoạt. 

BSCKII. Nguyễn Thị Thu Hà, Khoa Chẩn đoán Chức năng, Bệnh viện Trung ương Quân đội 108 cho biết, bệnh lý như với trường hợp kể trên thường do chấn thương gây rách vỏ bao quanh vật hang, máu trong vật hang thoát ra ngoài gây máu tụ dưới da bìu hoặc tầng sinh môn, vùng bẹn, và vùng trên xương mu khi dương vật đang cương cứng.

Chấn thương có thể xảy ra do tự bẻ gập dương vật, giao hợp không đúng tư thế, do tai nạn hoặc cưỡng dâm.

Đặc biệt, nguy cơ xảy ra lớn nhất chính là lúc dương vật cương cứng cao độ, khi lớp mạc bao quanh vật hang bị giãn căng nên rất mỏng và yếu, chỉ cần một động tác nhẹ làm gấp góc dương vật hoặc va chạm vào dương vật cũng đủ làm các lớp mạc bao quanh vật hang bị vỡ ra gây chảy máu vật hang thoát ra ngoài.

Bác sĩ cho biết, nếu không kịp thời phát hiện, điều trị, bệnh sẽ dẫn đến diễn biến tự nhiên của tổn thương dương vật: Nhiễm trùng khối máu tụ, hình thành mảng xơ hoặc biến dạng vẹo lệch, để lại biến chứng cong vẹo, đái khó, đau khi cương, dẫn đến rối loạn cương dương ảnh hưởng tới chất lượng cuộc sống tình dục của người bệnh.

Mặc dù đây không phải là tai nạn thường thấy, ngay như với Bệnh viện Trung Ương Quân đội 108, mỗi năm bệnh viện chỉ tiếp nhận khoảng 10 ca nhưng bác sĩ nhấn mạnh, để tránh tai nạn "hy hữu" này, cánh đàn ông nên chú ý không quan hệ tình dục.

Khi có dấu hiệu bất thường như đau, tím, sưng nề dương vật cần đến ngay cơ sở y tế để thăm khám tránh tình trạng đáng tiếc xảy ra.