2 việc đàn ông không được làm sau khi quan hệ

Tắm: Trên thực tế, nhiều nam giới có thói quen tắm ngay sau khi quan hệ, bởi trên cơ thể có mồ hôi rất khó chịu. Bình thường, hành vi này có thể không gây hại lớn đối với sức khỏe, đặc biệt đối với người khỏe mạnh. "Tuy nhiên không nên tắm sau khi quan hệ, điều này có tác hại tương tự như tắm ngay sau khi tập thể dục mạnh", bác sĩ Dương La nói. Đặc biệt với những người mắc các bệnh tim mạch, huyết áp cao thì việc tắm ngay sau khi quan hệ có thể gặp nhiều rủi ro.

Đi tiểu: Nhiều đàn ông có nhu cầu đi tiểu sau khi quan hệ, điều này là do sau khi quan hệ, tình trạng tắc nghẽn ở bộ phận sinh dục nam giảm xuống, và cơ vòng bàng quang sẽ chuyển dần từ căng sang giãn, dẫn đến mệt mỏi và tiểu gấp. Việc đi tiểu ngay sau khi quan hệ xong dễ làm tăng áp lực trong niệu đạo và bàng quang.

Một là có thể bị đau rõ ràng khi đi tiểu, hiện tượng tiểu ngắt quãng. Thứ hai, nếu nước tiểu có vi khuẩn và chất thải chuyển hóa dễ trào ngược lên tuyến tiền liệt và ống phóng tinh dưới tác dụng của áp lực bên trong niệu đạo cao, sẽ gây ra viêm tuyến tiền liệt và viêm mào tinh hoàn.

Tốt nhất bạn nên nghỉ ngơi một lúc, chờ cơ thể thả lỏng rồi mới đi tiểu. Lúc này có thể ôm bạn đời và nói những lời yêu thương, tăng tình cảm vợ chồng. Ảnh minh họa: Internet

Phụ nữ phải làm luôn 2 việc này sau khi quan hệ

Đi tiểu: Sau khi quan hệ phụ nữ nên làm gì? Bạn nên đi tiểu, ngay cả khi bạn chưa mót. Việc này nhằm giúp bạn giảm được nguy cơ mắc các bệnh truyền nhiễm qua đường tình dục như viêm đường tiết niệu hoặc bệnh lậu.

Trong lúc quan hệ tình dục, các vi khuẩn có thể xâm nhập vào niệu đạo, ống tiết niệu rồi gây nhiễm trùng đường tiết niệu. Sau khi quan hệ xong, việc bạn đi tiểu, sẽ giúp cuốn trôi vi khuẩn trong bộ phận này, từ đó làm giảm nguy cơ mắc các bệnh truyền nhiễm.

Sau khi quan hệ xong nếu chưa mót đi tiểu, bạn nên uống một ly nước và tận hưởng thêm giây phút âu yếm ở trên giường cho đến khi bàng quang thôi thúc bạn phải xả nước tiểu.

Rửa vùng kín: Bạn nên rửa sạch vùng kín sau khi quan hệ để làm sạch vi khuẩn, các dịch nhờn và mùi hôi của âm đạo.

Khi rửa, bạn không nên dùng nước quá nóng để tránh gây tổn thương vùng âm đạo.