Một đoạn clip ghi lại cảnh mẹ bỏ con mới sinh vào thùng rác gây sốc cộng đồng mạng. Theo đó, trong clip, một người mẹ bế con gái mới sinh đi trên một đoạn đường vắng. Sau khi đặt con gái vào thùng rác, người mẹ sau đó đến chỗ làm việc như mọi ngày.

Người phụ nữ bế con gái mới sinh đi qua một con đường vắng. Ảnh cắt từ clip

Đoạn clip sau khi chia sẻ nhận được sự quan tâm của cộng đồng mạng. Hầu hết mọi người đều lên án, chỉ trích hành động vứt con của người phụ nữ. Bên cạnh đó, một số người mong rằng đứa trẻ sẽ được giải cứu an toàn.

Sau khi đặt cô bé vào thùng rác, người phụ nữ tiếp tục đến chỗ làm. Ảnh cắt từ clip

Theo Daily Mail, sự việc xảy ra trên một đoạn đường ở ở Uberaba, phía đông nam Brazil. Các nhân chứng sau đó nghe thấy tiếng khóc và họ phát hiện đứa bé bị bỏ rơi còn nguyên dây rốn nên báo với cảnh sát.

Em bé được một nhân viên y tế chăm sóc sau khi được phát hiện

Người phụ nữ vứt con 25 tuổi bị bắt ngay sau đó. Tại cơ quan điều tra, người này lúc đầu phủ nhận nhưng sau đó đã khai với cảnh sát rằng, vì không muốn mất việc nên đã vứt con gái mới sinh vào thùng rác.

Clip mẹ bế con gái mới sinh bỏ vào thùng rác

Bé gái nặng 3,6 kg được đưa đến bệnh viện lâm sàng Đại học Liên bang Triangulo Mineiro làm các xét nghiệm sau khi bị bỏ ở thùng rác và có nguy cơ nhiễm trùng.

Tình trạng của cô bé được cho là ổn định. Tuy nhiên, nhân viên y tế nói rằng họ không biết khi nào em bé được xuất viện.

Các nhân viên bảo vệ trẻ em đang điều tra người mẹ đã lập gia đình hay chưa và có người thân nào có thể nhận trông nom đứa trẻ hay không.

"Nếu không tìm thấy bất kỳ thành viên gia đình nào có thể chăm sóc em bé, chúng tôi sẽ phải đưa nó đến cô nhi viện trong thành phố và tiến hành các thủ tục cho nhận con nuôi", nhân viên xã hội Karita de Melo giải thích.

Các nhà chức trách cũng cho hay vụ việc này đang được xem xét và người mẹ có thể bị buộc tội.