Mai Phương Thúy có một em gái sinh năm 1993 tên là Mai Ngọc Phượng. Hoa hậu Việt Nam 2006 thường xuyên chia sẻ hình ảnh em gái trên trang cá nhân. 

Ngọc Phượng sở hữu vẻ ngoài vô tình nữ tính với gương mặt khả ái, làn da trắng và chiều cao 1,78m. Cũng như Mai Phương Thúy, Ngọc Phượng chịu khó cập nhật xu hướng thời trang mới và thường xuất hiện với hình ảnh vô cùng thời trang.

Không hoạt động showbiz giống chị gái, Ngọc Phượng đang theo đuổi công việc kinh doanh mỹ phẩm. Trước đó, cô du học nước ngoài, sau khi tốt nghiệp ĐH Columbia, Voncouver, Canada, em gái Hoa hậu Việt Nam mới về nước và gây chú ý.

Mai Phương Thúy và em gái rất thân thiết. Hoa hậu Việt Nam 2006 nhiều lần công khai khen Ngọc Phượng xinh đẹp hơn mình. Với Mai Phương Thúy, mẹ và em gái là thứ quý giá nhất trong cuộc sống. Cô từng nói: "Tất cả thứ khác như danh tiếng, thành công, tôi cầm lên được nhưng cũng đặt xuống được. Nhưng những người thân yêu thì không phải lúc nào cũng ở bên mình mãi. Tôi yêu gia đình đến mức nhắc đến thôi là có thể khóc".

Mai Ngọc Phượng sống rất kín đáo, ít chia sẻ về chuyện tình cảm. Cô có tình yêu lâu năm với bạn trai tên Trương Tiến Duy, làm việc trong lĩnh vực bất động sản. Mai Ngọc Phượng sinh con trai đầu lòng hôm 28/5. Đến khi bé tròn một tháng tuổi, gia đình cô mới chia sẻ tin vui này. Em bé xinh xắn, được nhận xét thừa hưởng nét đẹp của cả bố lẫn mẹ.

Mai Phương Thuý cho biết, cô từng cảm thấy “sang chấn” khi bạn thân nhất lấy chồng và em gái có con vì thấy bản thân giờ như “một mình một chiến tuyến”. Tuy nhiên, là người thích nghi tốt nên cô nhanh chóng trở lại trạng thái bình thường. Ở tuổi 33, người đẹp vẫn chưa có ý định kết hôn, sinh con và không sốt ruột chuyện ổn định gia đình riêng.

Đúng là em gái của hoa hậu, sau khi sinh con không chỉ nhanh chóng lấy lại nét mà còn thu hút hơn xưa nữa !