Nướng bánh trung thu nhất định phải có lò nướng để căn nhiệt độ và thời gian thì bánh mới đẹp được. Ấy vậy mà giờ đây, có những chị em có thể nướng bánh trung thu không cần lò

Chỉ với một chiếc bếp ga, chảo chống dính, họ làm bánh theo cách của riêng mình. 

Chị Thanh Vân, một thành viên trên group làm bánh hào hứng chia sẻ về cách nướng bánh "không đụng hàng" của mình: "Trưa nắng cháy da, hí hửng chụp choẹt cái bánh trung thu đầu tiên tự mần, nướng bằng bếp ga...". 

Bánh trung thu nướng bằng bếp ga vẫn đẹp không kém ai. Ảnh: NVCC

Theo "bật mí" của chị Vân thì làm sao để nướng bánh trung thu bằng bếp ga cũng là một câu hỏi vô cùng "hại não". Mò mẫm trên các trang hướng dẫn làm bánh, rồi tự mình trải nghiệm, chị vẫn băn khoăn vì "nướng 3 lần đầu 10 phút mỗi lần mà bánh chưa vàng". Đến lần thứ 4, chị đánh liều để bếp 35 phút thì có thành quả là chiếc bánh vàng ruộm.

Sự sáng tạo của chị đã khiến nhiều người phải ngạc nhiên. "Ngon!", "Tuyệt", "Quá giỏi! Món nướng bằng bếp ga này chắc cao thủ bánh cũng phải phục!". 

Đó là "cơn mưa" lời khen ngợi của cư dân mê bánh trái dành cho chị. 

Thời điểm này, nướng bánh bằng bếp ga, nướng bằng lò chiên không dầu, thậm chí là... nồi cơm điện là những từ khóa "hot". Bởi chị em muốn tự làm bánh trung thu nói riêng và các loại bánh nói chung cho gia đình mình thưởng thức nhưng lại không có đầy đủ dụng cụ và lò nướng. 

Nướng bánh bông lan bằng... nồi cơm điện. Ảnh: NVCC
Chiếc bánh có thể không đẹp xuất sắc nhưng ngon nhức nhối. Ảnh: NVCC
Làm bánh bông lan trà sữa trân châu "thần thánh" cũng bằng nồi cơm điện. Ảnh: NVCC

Cho dù chiếc bánh nướng bằng bếp ga không đẹp xuất sắc như ngoài hàng nhưng thành quả cũng đủ khiến chị em bị "đốn gục tim".