1. Nước chanh giúp sáng da

Chanh là một trong những nguyên liệu rất được mọi người sử dụng cho việc làm đẹp. Trong chanh có vitamin C và axit Citric hàm lượng cao nên khả năng làm giảm đi các nếp nhăn, đều màu da giúp sáng da hơn. 

Ngoài ra nước chanh còn trị được mụn trứng cá và và các vấn đề về da nhạy cảm, giúp cơ thể thải độc rất hiệu quả.

Cách chế biến: Bạn chỉ cần có một cốc nước lọc bỏ đường theo theo mức độ uống ngọt của bạn và sau đó vắt chanh vào. Khuấy đều và thưởng thức.

Ảnh minh họa: Internet

2. Hỗn hợp nước chanh trà xanh bạc hà và gừng 

Một nước uống giúp bạn sảng khoái hơn trong mùa hè cung cấp nhiều vitamin và dưỡng chất làm cho làn da tươi sáng. Vì trong trong gừng có tính chống viêm kết hợp với bạc hà giải nhiệt cơ thể và giảm nổi mụn, chanh chứa vitamin C duy trì sức khỏe cho làn da.

Cách chế biến: Đun sôi 200ml nước rồi cho 4 túi trà xanh vào, 1-2 lát gừng và 1/2 cốc bạc hà tươi đã cắt nhỏ. Sau đó ủ trong vòng 30 phút đổ ra bình để nguội vắt thêm chanh và thưởng thức ngay.

Ảnh minh họa: Internet

3. Sinh tố quả mọng

Các loại quả mọng như việt quất, dâu tây, dâu tằm, mâm xôi,... rất có lợi cho các bệnh về tim mạch và tốt cho da vì chúng chứa nhiều hoạt chất chống oxy hóa cải thiện được tình trạng nám, sạm màu da, làm làn da trở nên căng mịn và trắng hồng tự nhiên.

Cách chế biến: Cho các loại quả mọng vào máy xay sinh tố thêm một thìa sữa chua hay mật ong xay nhuyễn sau đó đổ ra ly rồi uống.

Ảnh minh họa: Internet

4. Nước dừa trái cây

Nước dừa cực kỳ hiệu quả cho làn da trong dừa có nhiều vitamin và các nguyên tố vi lượng như kẽm, magie làm trắng da giảm sẹo, ngừa mụn và chậm lão hóa còn là liều thuốc bổ giúp thanh lọc cơ thể tăng cường hệ miễn dịch.

Cách chế biến: Cho nửa cốc dừa tươi thêm 1 cốc dứa, 2 quả chuối, xoài được cắt nhỏ và 1/2 quả bơ cắt lát. Trộn tất cả lại với nhau và đem đi lọc nước ép nếu đặc quá bạn có thể cho thêm nước dừa hoặc mật ong hay hạt lanh.

Ảnh minh họa: Internet