Ngày 29/11, đại tá Trần Thắng Phúc - Giám đốc Công an tỉnh Bình Phước cho biết đã khởi tố vụ án đặc biệt nghiêm trọng, điều tra làm rõ trách nhiệm liên quan đến việc 19 căn nhà bị cháy, 6 người tử vong trong vụ ở lật xe bồn ở xã Minh Hưng, huyện Chơn Thành, tỉnh Bình Phước.

19 căn nhà bị cháy trong vụ tai nạn nghiêm trọng

Ngoài ra,  Đại tá Phúc cho biết thêm, cơ quan điều tra chưa khởi tố bị can đối với tài xế xe bồn là Thạch Vân (25 tuổi, quê tỉnh Trà Vinh, lái xe cho công ty Sơn Thu) vì người này bị bỏng rất nặng, đang chờ sức khỏe hồi phục để lấy lời khai liên quan đến vụ việc. Người chạy xe ba gác trong vụ việc là ông Bùi Thanh Vĩnh đang điều trị các thương tích tại nhà, sức khỏe ổn định.

Trước đó, ông Khuất Việt Hùng - Phó Chủ tịch chuyên trách Ủy ban ATGT Quốc gia khẳng định chiếc xe bồn chạy với tốc độ rất cao, thời điểm 4h32 là 99 km/h và sau đó 1 phút vận tốc là 0 trong khi, tuyến đường tại vị trí xảy ra tai nạn chỉ cho phép chạy 60 km/h.

Về trường hợp ông Vĩnh, theo quy định pháp luật từ năm 2010, các xe 3 bánh tự chế không được đăng ký, không được cấp biển số sẽ không được phép tham gia giao thông nên cần xem xét thêm.

Căn nhà nơi chị Tú cùng hai con nhỏ chết thảm trong vụ việc

Như Phunusuckhoe thông tin, khoảng 4h30 sáng 22/11, xe bồn chở 10 khối dầu, 4 khối xăng chạy trên quốc lộ 13, hướng từ TP.HCM về Bình Phước, khi qua đoạn xã Minh Hưng, huyện Chơn Thành đã va chạm xe ba gác chở đá đi cùng chiều.

Sau đó xe bồn lao qua dải phân cách, lật ngang bên kia đường gây hỏa hoạn, làm cháy rụi 19 căn nhà, 6 người tử vong tại chỗ và nhiều người bị thương.

Sáu nạn nhân trong vụ cháy gồm chị Nguyễn Thị Cẩm Tú (37 tuổi), hai con là em Lê Hoàng Anh (15 tuổi), Lê Ngọc Hân (6 tuổi) và chị Thắm (36 tuổi) - bạn chị Tú; hai cậu cháu anh Nguyễn Tùng Chinh (18 tuổi) và bé Võ Hồng Anh (6 tuổi)