Trường THCS Duy Ninh (huyện Quảng Ninh, Quảng Bình), nơi xảy ra vụ việc.

Trước đó, ngày 19/11, nam sinh lớp 6.2 trường THCS Duy Ninh, do cô Thủy chủ nhiệm, nói tục trong giờ ra chơi và bị đội Cờ đỏ ghi lại. Cô Thủy yêu cầu 23 bạn cùng lớp tát vào má học sinh vi phạm, mỗi người 10 cái. Nếu em nào tát nhẹ thì bị cô giáo phạt ngược lại. Tổng số cái tát mà nam sinh này phải nhận là 231 cái.

Sau hôm đó, nam sinh được gia đình đưa đến bệnh viện điều trị vì hai má sưng, tâm lý hoảng sợ. Ngày 24/11, nam sinh trở lại trường học bình thường.

Giải thích vụ việc, cô Thủy cho rằng do nhà trường xây dựng chuẩn mức độ II, các tiêu chí thi đua rất ngặt nghèo, trong lúc lớp 6.2 của cô chủ nhiệm thường xuyên bị xếp chót bảng nên rất áp lực. Trong ngày 19/11, lớp cô Thủy có đến mấy trường hợp phạm lỗi bị Cờ đỏ phát hiện. Trong lúc nóng giận, cô đã không bình tĩnh xử lý.

Cô Thuỷ cho hay việc phạt tát là quy định riêng do giáo viên này đặt ra. Do lớp chỉ có một học sinh khá, thường đứng cuối bảng thi đua của trường, trong khi việc chửi tục bị trừ điểm thi đua rất nặng nên cô này mới đặt ra quy định trên để hạn chế học sinh vi phạm.

Phòng Giáo dục và Đào tạo huyện Quảng Ninh sau đó có công văn yêu cầu trường THCS Duy Ninh đình chỉ công tác cô giáo Nguyễn Thị Phương Thủy 15 ngày để làm rõ vụ việc và xử lý vi phạm.