Chảy máu trong và sau khi quan hệ

Nếu phụ nữ thấy mình bị đau vùng kín hoặc chảy máu trong và sau khi quan hệ thì nên đi khám ngay. Đây là một dấu hiệu đặc trưng của bệnh viêm lộ tuyến cổ tử cung.

Ngoài dấu hiệu chảy máu, nếu bạn bị lộ tuyến cổ tử cung, bề mặt cổ tử cung trở nên sần sùi hơn, dễ bị tổn thương hơn. Chính sự va chạm và cọ xát khi "yêu" có thể làm trầy xước cổ tử cung, gây chảy máu trong lúc bạn gần gũi. Nhưng là vì lý do gì đi nữa thì bạn nên đi khám sớm là tốt nhất để có thể bảo vệ sức khỏe của mình.

Chảy máu khi quan hệ là một dấu hiệu đặc trưng của bệnh viêm lộ tuyến cổ tử cung. Ảnh minh họa: Internet

Vùng kín có nhiều khí hư và mùi hôi

Khi “vùng kín” xuất hiện nhiều khí hư ra màu vàng, trắng đục hoặc có mùi hôi là một trong những dấu hiệu của viêm lộ tuyến cổ tử cung. Đặc biệt là hiện tượng tăng tiết dịch trong "vùng kín", ra khí hư nhiều hơn bình thường, gây ẩm ướt, khiến bạn cảm thấy khó chịu. Đồng thời ảnh hưởng đến “chuyện vợ chồng” nếu không chữa trị kịp thời.

Ngoài ra, viêm lộ tuyến cổ tử cung còn ảnh hưởng đến khả năng làm mẹ của phụ nữ. Vì vậy khi thấy "vùng kín" của xuất hiện nhiều khí hư đục, có mùi hôi, ngứa ngáy khó chịu thì nên đi khám ngay kẻo càng để lâu càng khó điều trị.

Đau bụng dưới, đau phần eo

Phụ nữ khi mắc phải bệnh viêm lộ tuyến sẽ có những dấu hiệu gần giống nhiều bệnh phụ khoa khác: đau vùng eo, vùng xương chậu đau, thậm chí còn đau giống như khi bạn đau bụng ở chu kỳ kinh nguyệt. Khi bạn để tình trạng viêm nhiễm này lâu, có thể đau lan sang các vùng dây chằng, làm ảnh hưởng tới đời sống vợ chồng.