1 Không sử dụng điện thoại - Đừng phân tích cuộc yêu

Sau quan hệ tình dục nên có những hành động lãng mạn như âu yếu, ôm và cười nói nhẹ nhàng. Nếu bạn bắt đầu chơi trò chơi trên điện thoại thông minh, bạn có thể sẽ làm phiền bạn gái hoặc bạn trai của mình vì không có sự quan tâm đúng mức.

 

Ngoài ra, đừng mắc sai lầm khi đưa ra những lời chỉ trích về quá trình "yêu" vừa rồi. Điều này thật chẳng lịch sự tí nào. Ngay cả khi các bạn đã kết hôn thì việc chê bai hay đơn giản là một lời phàn nàn về cuộc yêu cũng sẽ khiến đối phương buồn phiền. Nếu bạn phải thảo luận về tình dục, hãy làm điều đó sau một vài ngày.

Ảnh minh họa: Internet

2. Kiểm tra "đồ phòng hộ" 

Để đảm bảo an toàn tình dục thì bạn nên kiểm tra bao cao su xem có bị rách hay không? Việc sớm phát hiện sẽ giúp bạn có biện pháp xử lý kịp thời khi “áo mưa” đã bị rách hoặc tuột mất trong lúc quan hệ.

Chẳng hạn như nếu bạn chưa muốn mang thai và sinh con, bước tiếp theo bạn nên uống thuốc tránh thai khẩn cấp hoặc thực hiện bất kỳ biện pháp dự phòng nào khác. Trong trường hợp bạn quan hệ với bạn tình mới hoặc tình một đêm mà bị rách bao thì sau đó cần đi xét nghiệm bệnh lây truyền qua đường tình dục càng sớm càng tốt.

3. Tắm và mặc lại quần áo thông thoáng - Nhớ uống nước nữa bạn nhé!

Tắm rửa sạch sẽ sau khi “yêu” là hoạt động thiết yếu để đảm bảo sự thoải mái, thơm tho cho toàn bộ cơ thể. Bên cạnh đó, việc lựa chọn một bộ trang phục thoáng mát, nhẹ nhàng với làn da, đặc biệt là cô bé/cậu bé là vô cùng quan trọng và cần thiết. 

Cũng theo các chuyên gia, quan hệ tình dục được xem là một dạng vận động khiến cơ thể tiết nhiều mồ hôi. Vì vậy, bạn cần uống nhiều nước sau “cuộc yêu” để luôn cung cấp đủ nước cho cơ thể.