Hai vợ chồng chị Hằng cưới nhau đã được 20 năm, chị cũng đã 45 tuổi. Chồng chị là người có năng lực nên thăng chức liên tục, hiện là giám đốc một tập đoàn lớn. Khi tuổi xuân của mình vụt qua thì chồng lại đang ngời ngời phong độ, có chức, có quyền.

Vì thế, cho dù hai vợ chồng đã từng có với nhau tình yêu thời thanh xuân sôi sục, trải qua thuở hàn vi vất vả, chị Hằng vẫn lo lắng khôn nguôi về việc mất chồng.

Chị theo dõi nhiều ngày thì phát hiện chị và cô trợ lý có những nhắn tin, điện thoại mờ ám. Mỗi khi trợ lý gọi điện thoại đến, giọng chồng chị mềm mại hơn thường ngày. Hơn nữa, nhắn tin cũng thấy “anh ơi”, “em à” hết sức tình chàng ý thiếp.

Ảnh minh họa: Internet

Mai thực sự ngoan ngoãn, thường xuyên cấp báo cho chị hành trình của chồng, còn lén chụp ảnh những đối tượng khả nghi vây quanh chồng để chị Hằng biết cách mà đối phó. Chồng chị dạo này cũng ngoan hơn, chịu khó về nhà sớm, hỏi han vợ, quan tâm đến chuyện học hành của các con.

Chị Hằng chắc mẩm về kế sách của mình cho đến khi chính cô trợ lý nhắn tin cho chị biết rằng chồng chị đăng cặp với cô văn thư mới. Lúc đó, chị Hằng còn cười khẩy, cho rằng cô trợ lý không ăn được muốn đạp đổ, rằng em họ mình vào vai khá đạt.

 

Đến tận khi  bắt gặp Mai vít cổ hôn chồng trong xe ô tô khi dừng ở đèn xanh đèn đỏ, chị Hằng mới sực tỉnh. Tìm đến nhà trọ mà chị thuê cho Mai, chị mới hay cô em đã chuyển nhà lên phố lớn. Bà chủ nhà trọ còn mách: “Thấy cô ấy khoe mới có anh Thành - người yêu giàu lắm, mua cho hẳn căn chung cư to”. Cay đắng, Thành chính là tên chồng chị.

Ảnh minh họa: Internet

Chị gọi chồng, gọi Mai đến chất vấn, mắng té tát. Trái với dự đoán của chị, cô em họ từ tốn: “Anh ấy tốt như vậy mà chị còn chê.  Chị chê thì em nhận. Lọt sàng xuống nia. Chị làm ầm lên thì chỉ thiệt”.

Ông chồng cũng lạnh tanh: “Bẫy cô tự dựng lên. Tôi sập bẫy là do cô. Bây giờ tình cảm sâu nặng rồi, cô phải tự gánh chịu thôi”. Bỏ chồng thì mất chỗ dựa kinh tế. Chị ngậm đắng nuốt cay nhìn chồng cặp kè với cô em họ. Khi mọi việc vỡ lở, chồng chị đến ở hẳn với em họ, thi thoảng mới tạt qua nhà một lần. 

Chị định dùng “lửa thử vàng” để đo lòng chồng. Nhưng bây giờ, có rõ là đồng thau, là thiếc thì chị cũng chẳng làm gì được.