Đến gần trưa 25/12, cơ quan cảnh sát điều tra công an tỉnh Bình Thuận đã hoàn tất công tác khám nghiệm hiện trường, điều tra nguyên nhân vụ việc một kẻ có biểu hiện ngáo đá đâm chết trung tá Trần Văn Dũng - Trưởng Công an xã Tiến Lợi, TP.Phan Thiết.

Nam thanh niên dùng dao tự tử sau khi đâm trung tá Dũng

Thông tin ban đầu, khoảng 6h30 cùng ngày, Nguyễn Thành Trung (24 tuổi) có nhiều biểu hiện nghi vấn ngáo đá cầm dao ra quốc lộ 1 gần vòng xoay Nam Phan Thiết (thôn Tiến Hưng, xã Tiến Lợi, TP. Phan Thiết) chặn nhiều xe tải khiến nhiều người qua đây hoảng hốt né tránh.

Được người dân báo, trung tá Dũng cùng một chiến sĩ công an xã đến hiện trường thuyết phục Trung bỏ hung khí xuống và vào lề đường nhưng bất thành. Lợi dụng sơ hở của người này, trung tá Dũng và đồng đội lao vào khống chế để đưa về trụ sở.

Lực lượng công an khám nghiệm hiện trường

Trong quá trình này, Trung bất ngờ dùng dao đâm trúng trung tá Dũng rồi tháo chạy về hướng xã Hàm Mỹ, huyện Hàm Thuận Nam. Chiến sĩ công an bị thương nhanh chóng được đưa đi cấp cứu nhưng đã tử vong sau đó vì nhát đâm chí mạng.

Công an xã Tiến Lợi và xã Hàm Mỹ nhanh chóng được huy động kẻ gây án táo tợn. Tuy nhiên, Trung đã dùng dao tự sát và tử vong khi được cấp cứu tại bệnh viện.