Công an huyện Chương Mỹ, Hà Nội, đang tạm giữ hình sự Nguyễn Thị Tuyến (33 tuổi, ở xã Thụy Hương, huyện Chương Mỹ) để điều tra về hành vi chiếm đoạt người dưới 16 tuổi.

Theo cơ quan chức năng, Tuyến làm việc tại công ty sản xuất đồ chơi trên địa bàn huyện. Thời gian gần đây, nghi phạm nắm được nguyện vọng của một đồng nghiệp, là người này không có con và muốn tìm nhận con nuôi.

Nguyễn Thị Tuyến. Ảnh: Công an Hà Nội.

Đúng lúc đó, Tuyến đang thiếu tiền, nên nảy sinh ý định chiếm đoạt một trẻ sơ sinh, mang cho đồng nghiệp nhằm hy vọng được bồi dưỡng, cảm ơn bằng tiền.

Tối 19/8, Tuyến đi xe máy đến Bệnh viện Đa khoa huyện Chương Mỹ rồi đi lên khoa sản ở tầng 2, tòa nhà C. Đến phòng 205, Tuyến phát hiện 2 trẻ sơ sinh ở cùng 2 sản phụ và gia đình, không có nhân viên y tế trực.

Nghi phạm liền đi ra cổng bệnh viện, mua áo blouse trắng và cặp nhiệt độ. Cô ta giả làm nhân viên bệnh viện, quay lại phòng 205 để thăm khám cho các cháu bé. Sau đó, Tuyến bảo gia đình một trẻ sơ sinh là cháu bé có dấu hiệu bị vàng da, nên phải đưa đi kiểm tra. Người nhà của cháu bé cũng đi theo.

Nơi xảy ra vụ việc. Ảnh: Công an Hà Nội.

Khi lên đến tầng 3, khu vực phòng mổ, Tuyến bảo người nhà trẻ chờ bên ngoài, còn nghi phạm bé cháu bé vào trong phòng. Tại đây, nghi phạm chạm mặt bác sĩ phó khoa Sản. Bác sĩ này hỏi chuyện Tuyến nhưng cô ta không trả lời được nên nghi ngờ, yêu cầu Tuyến cùng người nhà cháu bé xuống khoa phụ sản để xác minh.

Tuy nhiên, Tuyến bỏ chạy và bị lực lượng bảo vệ của bệnh viện giữ, trình báo Công an huyện Chương Mỹ.