Theo The Sun, cậu bé có tên Ali được cảnh sát Indonesia giải cứu khỏi chiếc ô tô hôm 23/12 sau khi sóng thần tràn vào eo biển Sunda ở miền trung nước này.

Thảm họa sóng thần do núi lửa Anak Krakatau phun trào ở ngoài khơi eo biển Sunda tối 22/12 khiến ít nhất 222 người chết, 843 người bị thương và 28 người đang mất tích. Một chiến dịch tìm kiếm và cứu hộ khổng lồ đã được chính quyền Indonesia triển khai sáng 23/12 để tìm kiếm người sống sót đồng thời di dời những người tử vong.

Cậu bé 5 tuổi an toàn trong vòng tay cảnh sát sau 12 giờ bị mắc kẹt

Trong video của cuộc giải cứu, các nhân viên cứu hộ nghe thấy tiếng khóc phát ra từ bên trong xe và phát hiện đứa trẻ 5 tuổi kẹt bên trong. Các khúc cây quanh xe được di dời cẩn thận, cậu bé được kéo ra ngoài. Dù bị lấm lem bùn đất và sợ hãi, Ali đã được an toàn trong vòng tay các sĩ quan cảnh sát.Trong khi đó, đám đông bàng hoàng chụp lại kỳ tích. Hiện cha mẹ của Ali vẫn chưa được tìm thấy.

Khu vực bị ảnh hưởng nặng nề nhất là Pandeglang của tỉnh Banten, đảo Java, trong đó bao gồm Công viên quốc gia Ujung Kulon và các bãi biển du lịch nổi tiếng.

Clip cảnh sát giải cứu cậu bé 5 tuổi bị mắc kẹt trong ô tô sau trận sóng thần

Tổng thống Indonesia Joko Widodo đã ra lệnh cho các cơ quan chính phủ nhanh chóng ứng phó với thảm họa. "Xin chia buồn với các nạn nhân ở tỉnh Banten và Lumpung. Hy vọng những người còn lại kiên nhẫn", ông Joko nói.