Tình trạng răng bị xỉn màu, ố vàng thường do không chăm sóc vệ sinh răng miệng đúng cách, các mảng bám lưu trú trên răng nhiều .

Ngoài ra, nguyên nhân có thể là do sử dụng thuốc kháng sinh quá nhiều. Bên cạnh đó, uống nhiều cà phê, hút thuốc lá hoặc dùng các thực phẩm hay uống các loại đồ uống có chứa nhiều đường cũng khiến vàng răng dẫn đến sự đổi màu của răng dưới dạng đốm và vết bẩn. Di truyền, nhiễm quá nhiều florua cũng là những yếu tố khiến răng bị xỉn màu và kém sáng bóng.

Sau đây là những cách làm trắng răng tại nhà theo lời khuyên của nha sĩ và chuyên gia làm đẹp.

Cách làm trắng răng bằng baking soda và chanh

Baking soda (thuốc muối) là nguyên liệu tìm thấy dễ dàng trong căn bếp nhà bạn. Dùng baking soda là cách làm trắng răng bị vàng hiệu quả nhờ giúp loại bỏ các vết xỉn màu trên bề mặt răng. Bên cạnh đó, cách này cũng giúp làm giảm nồng độ a-xít trong miệng rất hiệu quả.

Cách thực hiện:

Trộn thuốc muối với một ít nước cốt chanh để tạo thành hỗn hợp sánh mịn. Tiếp theo, bạn dùng bàn chải chà lên răng nhẹ nhàng. Để trong vài phút cho hỗn hợp này thấm rồi súc miệng lại bằng nước sạch.

Cách làm trắng răng bằng baking soda và chanh

Cách làm trắng răng bằng nước vo gạo

Nước vo gạo chứa vitamin PP giúp tẩy sạch các chất dơ đóng quanh chân răng, làm sạch răng bị sâu, khắc phục mùi hôi ở miệng, chống được chứng viêm nha chu và sát khuẩn.

Không những vậy, nước vo gạo còn giúp chữa các chứng bệnh liên quan đến răng miệng và là cách làm trắng răng tự nhiên hiệu quả mà lại không hề tốn kém. Sau mỗi lần vo gạo hằng ngày, bạn hãy giữ lại nước gạo để đánh răng. Để đạt hiệu quả cao nhất, bạn nên kiên trì thực hiện phương pháp này hàng ngày.

Vỏ chuối

Vỏ chuối rất hữu ích đối với răng. Đây được xem là một trong những cách làm trắng răng nhanh nhất. Bạn chỉ cần dùng vỏ chuối chà nhẹ nhàng lên răng trong vòng 2 phút, tiếp đó, bạn đánh răng lại thật sạch và súc miệng.

Trong vỏ chuối chứa các vitamin D và khoáng sẽ giúp bạn sở hữu hàm răng trắng bóng nhanh chóng

Trong vỏ chuối chứa các vitamin D và khoáng sẽ giúp bạn sở hữu hàm răng trắng bóng nhanh chóng. 

Cách làm trắng răng bằng muối

Muối là nguyên liệu rất dễ kiếm trong nhà bếp mà bạn thường hay bỏ qua. Súc miệng bằng muối giúp tạo hơi thở thơm tho và còn giúp bổ sung các khoáng chất bị mất trên răng. Đồng thời, giúp răng được khôi phục lại độ trắng bóng tự nhiên.

Với cách làm trắng răng tại nhà bằng muối, bạn có thể trộn chung kem đánh răng vài hạt muối và đánh răng như bình thường vào mỗi buổi sáng.

Cách làm trắng răng bằng muối

Bạn cũng có thể áp dụng cách làm trắng răng bằng than củi trộn chung với muối và dùng để đánh răng thường xuyên. Với cách này, hàm răng của bạn sẽ trắng sáng hơn.

Hoặc bạn cũng có thể áp dụng cách làm trắng răng bằng dâu tây + baking soda, dùng hỗn hợp kem đánh răng với banking soda.

Dùng nước súc miệng phù hợp

Nên chọn dùng nước súc miệng màu xanh lá cây hoặc xanh da trời. Với hàm lượng cồn cao, chúng sẽ khiến bề mặt răng bị khô, dẫn đến đổi màu răng. Để tránh làm vàng răng, bạn nên lựa chọn loại nước súc miệng không cồn, không chứa màu nhân tạo.

Dầu dừa

Dùng một muỗng cà phê dầu dừa để súc miệng vào mỗi buổi sáng là cách chăm sóc vệ sinh răng miệng hiệu quả. Hoặc bạn cũng có thể áp dụng cách chà xát dầu dừa lên răng và giữ trong khoảng một giờ đồng hồ. Tiếp đó, bạn súc miệng và chải răng lại như bình thường.

Súc miệng sau khi ăn trái cây chua

Trong các loại trái cây như cam, chanh, bưởi... có chứa nhiều a-xít làm mòn men răng và khiến răng bị ố vàng. Bạn nên súc miệng lại bằng nước sau khi ăn những loại quả này nhằm ngăn ảnh hưởng của các a-xít này đến men răng.

Cách làm trắng răng với táo

Táo là một loại trái cây không chỉ tốt cho sức khỏe mà còn có thể làm cho răng của bạn trắng hơn trông thấy. Chỉ cần 1 vài lát táo mỗi ngày là đã có thể giúp bạn loại sạch được mảng bám trên răng. Đây cũng là một cách làm trắng răng hiệu quả bạn không nên bỏ qua.

Làm trắng răng với táo là bí quyết đơn giản vô cùng

Hãy nhai táo thật kĩ để các chất axit của quả táo và các chất xơ sẽ có thể hoạt động trên răng của bạn trong thời gian dài hơn và giúp loại bỏ các vết bẩn ố vàng.

Hạn chế dùng các thực phẩm có màu tối

Thực phẩm có màu tối như việt quất, tương đậu nành và sốt marinara có thể khiến màu răng thay đổi. Do đó, để tránh làm răng bị xỉn màu, tốt hơn hết là bạn nên hạn chế ăn các loại thực phẩm này.

Từ bỏ cà phê, soda và những thức uống sậm màu

Dù bạn có sử dụng loại sản phẩm kem đánh răng giúp loại bỏ mảng bám hay chống làm vàng răng đi chăng nữa mà thường xuyên dùng cà phê, soda hay những thức uống sậm màu thì cũng khó cải thiện độ sáng của hàm răng.

Hàm răng của bạn sẽ trở nên sáng bóng hơn một cách rõ ràng khi bạn từ bỏ những thực phẩm, đồ uống có màu này một thời gian. Bạn sẽ không phải vất vả để tìm kiếm càm trắng răng nào khác.

Không hút thuốc

Không những bỏ thuốc lá là cách mang đến hàm răng trắng đẹp mà còn giúp giảm bớt ảnh hưởng xấu đến tim phổi.

Với những cách làm trắng răng vừa chia sẻ trên, bạn có thể dễ dàng phục hồi nét sáng bóng của hàm răng. Hãy kiên trì thực hiện mỗi ngày để sở hữu hàm răng đẹp, nụ cười duyên.