Ngày 5/11, Công an thành phố Vinh (Nghệ An) đã khởi tố vụ án, khởi tố bị can, bắt tạm giam 4 tháng đối với Hoàng Khắc Hiếu (27 tuổi, trú thành phố Vinh) để điều tra về hành vi “Giết người” và “Tàng trữ, sử dụng vũ khí quân dụng trái phép”.

Khu vực nhà hàng nơi xảy ra vụ hỗn chiến

Ngoài ra, 4 bị can khác gồm Phạm Đức Nghĩa, Lê Trọng Đức, Lê Ngọc Anh, Nguyễn Gia Định cũng bị cơ quan điều tra khởi tố về hành vi “Gây rối trật tự công cộng”.

Trước đó, khoảng 20h ngày 20/10, Hiếu cùng nhóm bạn đang ngồi ăn tại một nhà hàng trên địa bàn thành phố Vinh thì Định vào gây gổ dẫn đến đánh nhau. Thấy Hiếu bất ngờ bị đánh, nhóm bạn ngồi ăn cùng vội cầm ly, chai thủy tinh và dùng ghế đuổi đánh Định.

Lúc này, Hiếu rút một khẩu súng ngắn trong người ra đuổi rồi bắn khiến Định bị đạn trúng vào bụng. Nghe thấy tiếng đạn nổ và tiếng kêu cứu của bạn, khoảng 5 - 6 người nhóm của Định cầm dao kiếm từ trong ôtô lao đến đuổi đánh nhóm Hiếu.

Đối tượng Hoàng Khắc Hiếu

Thời điểm này, rất đông khách đang ăn uống mừng ngày Phụ nữ Việt Nam trong nhà hàng trở nên hoảng loạn, bỏ chạy khi cuộc hỗn chiến xảy ra.

Bị truy đuổi, Hiếu tiếp tục bắn một phát đạn khiến Ngọc Anh bị trúng vào vai. Sau khi bị đối phương tước lấy khẩu súng, Hiếu nhanh chóng bỏ chạy khỏi hiện trường.

Định và Ngọc Anh được đưa đến bệnh viện cấp cứu, phẫu thuật lấy viên đạn ra ngoài. Riêng Định bị đạn bắn thủng bụng và găm vào sống lưng, hiện vẫn chưa phẫu thuật lấy đầu đạn ra ngoài.

Khẩu súng mà Hiếu dùng bắn hai người trọng thương trong vụ hỗn chiến

Ngay trong đêm, cảnh sát đã nhanh chóng có mặt tại hiện trường và bắt giữ Nghĩa cùng Đức. Đến ngày 25/10, Hiếu đã đến cơ quan công an đầu thú và được di lý về Nghệ An sau đó.