Mới đây, một clip được chia sẻ trên mạng xã hội cảnh 1 ông bố ngồi đằng sau cô con gái còn đang mặc đồng phục học sinh lái xe máy chạy trên đường khiến cư dân mạng phải ngạc nhiên và kinh sợ.

Bố để con nhỏ lái xe trên đường dù có đông phương tiện qua lại. Ảnh cắt từ clip

Chiếc xe do bé gái không đội mũ bảo hiểm cầm lái đi với tốc độ khá nhanh khi trên đường có nhiều phương tiện đang qua lại. Trong khi đó, người đàn ông ngồi sau vẫn ung dung để con nhỏ lái xe trên đường.

Trong khi cô bé lái xe, người bố ngồi sau vẫn ung dung khiến nhiều người hoảng hốt. Ảnh cắt từ clip

Clip này ngay khi được đăng tải đã khiến nhiều người xem ngỡ ngàng và bất bình bởi hành động đùa giỡn với "thần chết" của những người xuất hiện trong video. Một số người cho rằng ông bố trong clip này có hành động coi thường an toàn, tính mạng của chính gia đình mình và những người khác. Đây là một hành động vô cùng nguy hiểm, đáng lên án vì tai nạn có thể xảy ra bất cứ lúc nào.

Tuy nhiên, đây không phải là trường hợp hiếm khi phụ huynh ở Việt Nam cho con ngồi cùng ở vị trí tài xế hoặc thậm chí để trẻ chủ động đánh lái. Dư luận từng nhiều phen bất bình khi chứng kiến các ông bố, bà mẹ vô tư cho con nhỏ cầm vô lăng lái ô tô, xe tải, máy xúc...