Hôm nay (14/4), cơ quan Cảnh sát điều tra Công an huyện Mê Linh đang tiếp tục lấy lời khai của bà Nguyễn Thị Huế (55 tuổi) để điều tra, làm rõ vụ việc em Đặng Quang Huy (19 tuổi, con của bà Huế) tử vong tại nhà riêng, trên đầu có nhiều vết thương. Bước đầu, cơ quan điều tra nhận định em Huy bị mẹ đánh chết.

Ông Nguyễn Văn Chang, Tổ trưởng tổ dân phố số 6, thị trấn Quang Minh là một trong những người có mặt đầu tiên tại hiện trường. Nhà ông Chang sát cạnh bên gia đình bà Huế.

Người hàng xóm này kể, khi mọi người đến nơi thì Huy đã tử vong, máu chảy rất nhiều ở vùng đầu và đã khô lại. Mọi người lập tức báo công an. Kết quả khám nghiệm tử thi cho thấy, nạn nhân tử vong vì vỡ hộp sọ, nghi bị đánh chết.

Căn nhà nơi xảy ra vụ việc đau lòng - Ảnh: Saostar

Ông Chang có mối quan hệ họ hàng với bà Huế nên hiểu rất rõ hoàn cảnh của người phụ nữ này. Trước đây, bà Huế làm việc trong miền Nam, mang thai rồi về quê sinh con. Gần 20 năm nay, bà không lấy chồng mà ở vậy nuôi con, nương nhờ cha mẹ ruột.

Hàng ngày, người phụ nữ rất ít khi trò chuyện với hàng xóm vì mặc cảm hoàn cảnh của mình. Nhà bà Huế cũng nằm trong diện nghèo của xã, lại hay bệnh tật. Trước bà làm nghề phụ hồ, gần đây thì chuyển qua quét dọn rác trong khu công nghiệp. Làng trên xóm dưới ai cũng biết để nuôi con lớn đến từng này, bà Huế phải rất vất vả.

Về phần nạn nhân, Huy vừa tốt nghiệp cấp 3 và rất mê game. Mới đây, Huy cầm cố điện thoại khiến bà Huế rất giận dữ. Cuối năm ngoái, Huy đòi mẹ mua cho chiếc xe máy có giá 42 triệu. Nhà nghèo, bà Huế phải vay mượn khắp nơi để mua cho con.

Sau khi học hết cấp 3, Huy dạy võ Taekwondo cho một câu lạc bộ võ trong khu vực. "Đêm trước đó nghe bảo đi với bạn chơi đến 3h sáng mới về, đến sáng thì phát giác sự việc", ông Chang chia sẻ.

Như đã đưa tin trước đó, khoảng 6 giờ 30 ngày 12/4, Công an thị trấn Quang Minh nhận được tin báo về việc bà Nguyễn Thị Huế trình báo con trai bà là Đặng Quang Huy chết tại nhà riêng, trên đầu có nhiều vết thương.

Căn cứ vào kết quả khám nghiệm hiện trường, cơ quan Công an huyện Mê Linh đã ra quyết định tạm giữ hình sự đối với bà Huế để điều tra về hành vi Giết người.

Hiện vụ việc đang tiếp tục được điều tra, làm rõ.