Theo Tiền Phong, chiều ngày 10/5, TAND TPHCM đã có quyết định đưa vụ bà Nguyễn Phương Hằng (Tổng giám đốc Công ty CP Đại Nam, tỉnh Bình Dương) và 4 đồng phạm, cùng tội “Lợi dụng các quyền tự do dân chủ xâm phạm lợi ích của Nhà nước, quyền, lợi ích hợp pháp của tổ chức, cá nhân” theo Điều 331 ra xét xử sơ thẩm từ ngày 1/6 và kết thúc vào ngày 5/6.

Phiên tòa xét xử bà Nguyễn Phương Hằng dự kiến diễn ra 5 ngày, bắt đầu từ ngày 1/6 và kết thúc vào ngày 5/6.

HĐXX cũng cho biết, đã triệu tập ông Huỳnh Uy Dũng (chồng bà Nguyễn Phương Hằng), ông Võ Nguyễn Hoài Linh (nghệ sĩ), bà Nguyễn Thị Mỹ Oanh (ca sĩ); bà Đặng Thị Hàn Ni (nhà báo), ông Nguyễn Đức Hiển (nhà báo), bà Trần Thị Thủy Tiên (ca sĩ) cùng chồng là Lê Công Vinh (cựu cầu thủ bóng đá), ông Huỳnh Minh Hưng (ca sĩ Đàm Vĩnh Hưng), bà Đinh Thị Lan, bà Lê Thị Giàu, bà Trương Thị Việt Hà, Nguyễn Đình Kim đến tòa với tư cách là Người có nghĩa vụ và quyền lợi liên quan.

Những người bị truy tố với vai trò đồng phạm của bà Nguyễn Phương Hằng gồm: Tiến sĩ luật Đặng Anh Quân (cựu giảng viên Đại học Luật TP HCM), Nguyễn Thị Mai Nhi (40 tuổi, trợ lý của bà Hằng), Lê Thị Thu Hà (31 tuổi, nhân viên Công ty Đại Nam) và Huỳnh Công Tân (29 tuổi, Trưởng phòng Truyền thông Công ty Đại Nam).

Trước đó, cáo trạng xác định, bà Nguyễn Phương Hằng đã sử dụng nhiều tài khoản mạng xã hội để livestream, phát ngôn xâm phạm bí mật đời tư, ảnh hưởng uy tín, danh dự của cá nhân gồm: Nghệ sĩ Hoài Linh, ca sĩ Vy Oanh, ca sĩ Ðàm Vĩnh Hưng, ca sĩ Thủy Tiên, nhà báo Ðặng Thị Hàn Ni, ông Nguyễn Đức Hiển (Phó tổng biên tập Báo Pháp luật TPHCM), bà Lê Thị Giàu, Trương Thị Việt Hà và Đinh Thị Lan.

Quá trình điều tra, bà Phương Hằng thừa nhận các thông tin nói về những người này chưa được kiểm chứng, do bà nằm mơ, đọc được trên mạng Internet, báo chí. Nguyên nhân bà làm vậy là những người này đã có những phát ngôn xúc phạm mình, người thân và quỹ từ thiện do bà thành lập.