Sự việc trên xảy ra vào tối 31/10 tại Trường cao đẳng Sư phạm Nghệ An. Theo đó, khoảng 19h cùng ngày, nữ sinh L.T.T. (20 tuổi, sinh viên năm 3 khoa Sư phạm mầm non) cùng hàng trăm sinh viên khác của trường tham gia lễ hội hóa trang do hội sinh viên của trường và liên chi hội khoa ngoại ngữ phối hợp tổ chức.

Hình ảnh T. bốc cháy giữa sân trường trong lễ hội hóa trang

Khi T. mặc bộ quần áo làm bằng giấy và sơn đi ra trình diễn thì bất ngờ bị lửa bén vào quần áo. Những người có mặt đã nhanh chóng tìm cách ứng cứu nhưng bất thành, nữ sinh này nhanh chóng bị ngọn lửa bao trùm.

Nạn nhân được đưa vào Bệnh viện Quân y 4 cấp cứu rồi chuyển ra Viện bỏng quốc gia cấp điều trị trong tình trạng bị bỏng nặng ở tay, chân và lưng. Sau 3 ngày điều trị, hiện sức khỏe của T. đã dần ổn định và đang được tiếp tục điều trị tại Viện bỏng quốc gia.

Thầy Trần Anh Tư - Phó Hiệu trưởng Cao đẳng sư phạm Nghệ An cho biết, nữ sinh viên của trường bị bỏng cấp độ 1, một vết bỏng sâu ở thân và một số vết ở 2 cánh tay. Hiện tại nhà trường đang kiểm tra lại công tác tổ chức hoạt động trên, cùng gia đình tạo điều kiện cho T. chữa trị cũng như theo học lại sau khi xuất viện.