Gần đây, phần thi ứng xử của Hoa hậu Việt Nam 2004 - Nguyễn Thị Huyền được một số diễn đàn chia sẻ lại, khiến nhiều người thích thú. Câu trả lời của nữ sinh Học viện Báo chí và Tuyên truyền trong cuộc thi sắc đẹp 16 năm trước được đánh giá cao ở sự sắc bén, thông minh. 

Hoa hậu Việt Nam 2004 - Nguyễn Thị Huyền.

Câu hỏi dành cho Nguyễn Thị Huyền như sau: "Những năm gần đây, nhiều hoa hậu đã trở thành đại sứ thiện chí của Liên hợp quốc, theo bạn, điều đó có tốt đẹp hay không?”. 

Nữ sinh 19 tuổi khi ấy không một chút run rẩy, rạng rỡ tiến lên phía trước trả lời: "Tất cả các cuộc thi hoa hậu đều tôn vinh vẻ đẹp của người phụ nữ. Vẻ đẹp ấy không chỉ thể hiện ở hình thức, mà còn vẻ đẹp về tri thức và tâm hồn. Đó mới là vẻ đẹp hoàn thiện.

Việc ngày nay các hoa hậu trở thành những nhà đại sứ thiện chí của Liên hợp quốc, theo em là việc làm hết sức tốt đẹp. Bởi nó làm cho cái thiện ấy, cái đẹp ấy ngày càng được nhân lên và tỏa sáng. Chính vì lẽ đó, em nghĩ rằng việc này nên được phát huy, vì sẽ làm cho cuộc sống của chúng ta trở nên tốt đẹp hơn".

Với câu trả lời tự tin, rõ ràng, mạch lạc và lập luận sắc bén, người đẹp Hải Phòng đăng quang đầy thuyết phục.