Theo các chuyên gia, hiện tượng học sinh có dấu hiệu tự hủy hoại mình ngày càng phổ biến trong cuộc sống hiện đại...

 

Trong một nguyên cứu mới đây do PGS.TS Huỳnh Văn Sơn, Phó hiệu trưởng Trường ĐH Sư phạm TPHCM, làm chủ nhiệm cùng 9 cộng sự khác, gần 27% học sinh trong số hơn 1.000 học sinh THCS được khảo sát có hành vi huỷ hoại bản thân.
Biểu hiện của tự hủy hoại bản thân là tự cắt xén, bức tóc, tự khắc lên da thịt, tự đầu độc, tự cắn mình, đau khổ trong im lặng, không thể hiện cảm xúc của mình. Thậm chí mức độ cao hơn là có ý muốn tự tử và thực hiện hành vi tự tử.

 

Nguyên cứu của PGS.TS Huỳnh Văn Sơn chỉ ra hành vi tự hủy hoại bản thân tập trung vào học sinh khá giỏi.

 

Nhiều học sinh chọn cách tự hủy hoại bản thân để vượt qua khủng hoảng nhất thời. Ảnh: Một nữ síinh ở Nghệ An cắt tay ngay sau khi chia tay người yêu.

 

Có trường hợp không được đi du học, nữ sinh 21 tuổi dùng dao lam rạch tay, tự hủy hoại bản thân đến mức phải nhập viện điều trị

 

Một nghiên cứu được thực hiện trên 1.043 học sinh tại 7 trường THCS tại TP.HCM và Bình Dương. Trong số này có 280 học sinh có dấu hiệu thực hiện hành vi tự hủy hoại bản thân.

 

"Dù chỉ có 2 học sinh có mức độ tự hủy hoại bản thân ở mức nặng và rất nặng nhưng trong tổng số 280 học sinh có dấu hiệu này thì cho thấy tình trạng đáng báo động", PGS.TS Huỳnh Văn Sơn chia sẻ.