Liên quan đến sự việc em H.L.N, học sinh lớp 6.2, trường Trung học cơ sở xã Duy Ninh (huyện Quảng Ninh, tỉnh Quảng Bình) phải nhập viện vì bị phạt 231 cái tát, Thứ trưởng Bộ Giáo dục và Đào tạo Nguyễn Thị Nghĩa cho biết, ngay sau khi nắm được thông tin về sự việc, Bộ đã yêu cầu Sở Giáo dục và Đào tạo Quảng Bình kiểm tra, xử lý và có báo cáo sớm nhất về Bộ, thông tin được đăng trên báo Người Lao Động.

Cũng trên báo này, Thứ trưởng Nguyễn Thị Nghĩa cho rằng, dù nguyên nhân là gì thì việc cô giáo phạt học sinh với hình phạt như trên là sai và hoàn toàn không chấp nhận được. Vì vậy, nhà trường phải xem xét và xử lý thật nghiêm.

Học sinh N. kể lại vụ việc (Ảnh: Người lao động)

Theo đó, Phòng giáo dục huyện Quảng Ninh (Quảng Bình) cũng đã yêu cầu lãnh đạo trường THCS Duy Ninh xử lý kỷ luật cô giáo Nguyễn Thị Phương Thủy (SN 1977, GVCN dạy Toán và Công nghệ của lớp 6.2) về việc cho cả lớp tát một học sinh vì nghi em này nói tục trong trường.

Về phía nhà trường, Cô giáo Phạm Thị Lệ Anh, Hiệu trưởng Trường THCS Duy Ninh xã nhận trên báo Người lao độngcó sự chậm trễ trong xử lý vụ việc cũng như thiếu sự quan tâm đối với em N. và hứa sẽ xử lý nghiêm vụ việc.

Cô Anh khẳng định: "Chiều 19/11, tôi không có mặt ở trường, ngày hôm sau tổ chức ngày lễ nên nghe các giáo viên phản ánh lại. Nhà trường đã mời phụ huynh đến để làm việc nhưng họ bận chăm con ở bệnh viện nên chiều 21/11 mới làm việc được. Nhà trường đã yêu cầu cô Thủy viết tường trình, sắp tới sẽ họp để có hình thức kiểm điểm".

Theo cô Anh, cô Nguyễn Thị Phương Thủy là giáo viên dạy môn Toán và Giáo dục công nghệ. Lúc trước, cô Thủy công tác ở một trường khác và mới chuyển về dạy ở Trường THCS xã Duy Ninh được hồi tháng 8.

Báo Tiền Phong thông tin, nữ hiệu trưởng Trường THCS Duy Ninh thừa nhận toàn bộ sự việc và xin báo chí đừng lên tiếng vì trường sắp được công nhận danh hiệu Trường chuẩn Quốc gia mức độ II. Nếu chỉ vì hành động sai trái của một cá nhân thì toàn bộ công sức của tập thể nhà trường sẽ đổ xuống sông, xuống biển.

Theo bà Lệ Anh, trong hoạt động Đội của trường quy định nếu lớp học có em học sinh nói tục là bị trừ 5 điểm, nên đã tạo áp lực cho giáo viên chủ nhiệm. Bà Anh cũng thừa nhận biện pháp của cô Thủy đưa ra không đúng, mong phụ huynh thông cảm.

Nói về tình trạng sức khỏe của học sinh N., lãnh đạo Bệnh viện Dinh Mười cho biết học sinh N. nhập viện trong tình trạng vùng má bị sưng tím, tổn thương phần mềm phía ngoài, há miệng hạn chế, nhai và ăn bị đau. Đặc biệt, tâm lý học sinh này bị ảnh hưởng nên cần động viên, theo dõi.

Trước đó, ngày 19/11 em H.L.N, bị cô giáo chủ nhiệm Nguyễn Thị Phương Thủy phạt bằng cách bảo bạn cùng lớp tát vào má. Sau khi "hứng" 321 cái tát từ các bạn và cô giáo, N. phải nhập viện cấp cứu. Đến sáng 23/11, N. đã ra viện nhưng chưa trở lại trường học vì tâm lý không ổn định.

Nguyên nhân ban đầu được cho rằng, N. nói xấu người thân của bạn cùng lớp và sự việc được mách với cô giáo chủ nhiệm.

Phòng GD-ĐT huyện Quảng Ninh đã tạm đình chỉ công tác đối với cô giáo Nguyễn Thị Phương Thủy 2 tuần và lập đoàn kiểm tra xác minh vụ việc.