Có thể nói khi đã dấn thân vào showbiz nghĩa là người ta phải chấp nhận trả giá. Nhưng có lẽ sự săm soi của người ngoài đến từng chân tơ kẽ tóc quả là cái giá khá đắt mà người nổi tiếng phải trả, ấy vậy thỉnh thoảng họ còn phải hứng những scandal "trên trời rơi xuống" mà giải thích cũng không được, để yên cũng chẳng xong. Và đỉnh điểm là việc các mỹ nhân showbiz không dưng lại được phong chức làm mẹ khiến họ vô cùng bức xúc.

Gần đây nhất có lẽ phải kể đến trường hợp của hoa hậu H'Hen Niê. Cách đây ít ngày, H'Hen Niê bất ngờ chia sẻ không thể tham gia thường xuyên các hoạt động đồng hành cùng Hoa hậu Hoàn vũ Việt Nam 2019 vì lý do sức khỏe. Người đẹp mong các khán giả thông cảm và tiết lộ sẽ về quê nhà Đắk Lắk nghỉ ngơi một thời gian để "Nuôi cá và trồng thêm rau". Quyết tâm sống "heathy và balance" là thế mà tự dưng cô lại được nghe tin là mình mang bầu không phải từ bác sĩ mà lại từ chính cư dân mạng Việt Nam.

Bày tỏ mong muốn được về quê: "Nuôi cá và trồng thêm rau" vậy mà Hoa hậu lại dính scandal từ trên trời rơi xuống.

Nhận được tin, HHen Niê tỏ ra khá bức xúc và đăng ngay story để đính chính:"Cái gì mà đồn tôi có bầu. Bậy quá rồi!Nào đừng đi quá xa thế, hèn chi lượt theo dõi tui tăng ầm ầm. Nói cho mọi người an tâm là chưa có. Tôi cũng đam mê làm mẹ lắm nhưng chưa đâu, làm việc lớn đã".

HHen Niê tỏ ra khá bức xúc và đăng ngay story để đính chính

Một nàng hậu khác cũng dính phải tin đồn có bầu đó là Phạm Hương. Phải chăng vì là hoa hậu nhan sắc tuyệt trần nên khán giả quá mong mỏi việc sẽ có thêm một tiểu mỹ nhân khác nên cứ hễ thông báo rút lui khỏi showbiz một thời gian là người ta lại đồn ầm lên các nàng hậu này có tin vui?

Sau khi thông báo tạm dừng các hoạt động trong showbiz và qua Mỹ ở ẩn, Phạm Hương liền bị đồn đoán là đã có thai. Sau hàng loạt thông tin không hay, dù quản lý đã lên tiếng phủ nhận và cho biết Phạm Hương qua Mỹ để điều trị căn bệnh tuyến giáp nhưng thông tin cô sinh con tiếp tục được đem ra bàn luận.

Qua Mỹ chữa bệnh, Phạm Hương lại bị đồn đoán là mang thai. 

Tuy nhiên, Phạm Hương vẫn bình tĩnh lên tiếng và hứa sẽ trở lại một cách hoành tráng nhất có thể: "Hương tin những ai yêu thương và luôn bên cạnh Hương suốt thời gian qua sẽ vẫn ủng hộ những bước đi của Hương bằng sự chân thành nhất", mỹ nhân bộc bạch.

Nữ ca sĩ vẫn đang tận hưởng những ngày tháng vui vẻ bên đất Mỹ và hứa sẽ trở lại một cách hoành tráng nhất. 

Hồ Ngọc Hà được coi là một trong những mỹ nhân có chuyện tình hot nhất bây giờ với nam tài tử Kim Lý. Cả hai cũng không thuộc hàng trẻ tuổi nữa song cũng vì vậy mà câu hỏi "khi nào có con" rất được nhiều người quan tâm. Vào khoảng tháng 4 năm 2019, Hồ Ngọc Hà liên tục xuất hiện với vòng 2 phình to và liên tục diện những trang phục rộng rãi khiến công chúng không khỏi nghi ngờ về một tiểu "Subeo" khác. Tin đồn chưa chồng mà có thai khiến Hồ Ngọc Hà lập tức lên tiếng phủ nhận. Nữ ca sĩ đăng ngay một tấm hình khoe vòng 2 thon gọn cùng caption: "Em chưa có chi hết, đừng nghi ngờ tội em. Em chỉ đang vừa nghỉ vừa hát và sắp ra một số bài rồi này".

Hồ Ngọc Hà lộ vòng 2 to bất thường. 
Ngay sau đó cô đăng tải hình ảnh khoe body nuột nà dập tan hết mọi tin đồn. 


Nếu như các mỹ nhân kể trên ít ra cũng đã có cho mình mối tình thực sự hoặc tin đồn về cặp kè cùng một anh chàng nào đó, thì Hương Tràm quả là số nhọ khi còn chưa có người yêu thì đã bị dân mạng đồn đoán là mang thai khiến cô nàng phải cầu cứu: "Chồng ơi anh ở đâu xuất hiện hộ em cái".

Chưa có người yêu đã bị đồn đoán là mang thai, Hương Tràm phải cầu cứu.

Việc đột ngột rút khỏi showbiz khi tên tuổi đang lên như "diều gặp gió" khiến Hương Tràm dính phải nghi vấn chạy trốn để dưỡng thai.Trước tin đồn có em bé ở tuổi còn quá trẻ khiến nữ ca sĩ cảm thấy nực cười và dập tắt tin đồn bằng vài dòng bức xúc. "Hoàn toàn không có mọi người ơi. Tôi đi học thôi mà, không có bầu gì cả. Đồn nhiều lắm, tôi biết mà, rồi còn về chuyện người đàn ông bí mật của Hương Tràm nữa. Nhưng tôi khẳng định không có gì hết. Chồng ơi anh ở đâu xuất hiện hộ em ngay một cái. Người đàn ông làm em có bầu, anh đang ở đâu xuất hiện giùm em một cái! Nếu nói có bầu, giờ bật nhạc lên tôi nhảy cho mọi người xem. Không có chuyện đó đâu!".

Dập tan mọi tin đồn, hiện tại cô nàng sắp sửa quay trở lại với sản phẩm mới.

Scandal như một cách giúp nhiều người được quan tâm và biết đến nhưng quả thật có những lời đồn thổi đi quá xa khiến người trong cuộc không khỏi bức xúc. Trong showbiz Việt Nam nói riêng và thế giới nói chung đã có không ít những trường hợp bị ảnh hưởng nghiêm trọng bởi lời đồn vô căn cứ, thậm chí có những người nổi tiếng phải tìm đến cái chết để minh oan cho bản thân. Cũng từ đó mà ta thấy được lời nói như một con dao vô hình sẵn sàng đâm thủng tất cả và đẩy người ta đi đến đường cùng, vậy nên hơn hết hãy cẩn trọng trong từng lời ăn tiếng nói để không làm tổn thương đến bất kì ai kể cả những người xa lạ nhất.