Mới đây, truyền thông Hoa ngữ có bài viết gây chú ý khi nhận định Chương Tử Di thực sự là một người phụ nữ thông minh. Sau khi ly hôn, cô đã thành công thu được khối tài sản khổng lồ trị giá khoảng 1,75 tỷ nhân dân tệ (gần 6000 tỷ đồng), trong khi tổn thất của chồng cũ Uông Phong lại rất lớn.

 

Việc phân chia khối tài sản lớn này khiến người ta phải thở dài, sự nhạy bén trong "kinh doanh hôn trường" của sao nữ họ Chương quả thực là không ai sánh bằng. Cô có thể bảo vệ lợi ích của mình một cách khéo léo như vậy trong bản thỏa thuận ly hôn, quả thật rất đáng khâm phục.

Truyền thông xứ Trung đưa tin, Chương Tử Di đã ký một thỏa thuận nghiêm ngặt về tài sản với Uông Phong trước khi kết hôn, giúp cô dễ dàng phân chia số tiền khổng lồ này khi ly hôn. Theo đó, toàn bộ tài sản riêng của Chương Tử Di không những được bảo toàn, mà cô còn được chia số tiền lớn từ khối tài sản chung của Uông Phong. Và sự mất mát của Uông Phong có thể nói là rất lớn.

Chương Tử Di kết hôn với Uông Phong năm 2015 và đón con đầu lòng cùng năm. Năm 2020, cặp đôi đón thêm thành viên mới. Cuộc hôn nhân của cả hai từng vấp phải nhiều dị nghị.

Trước khi đến với Chương Tử Di, Uông Phong có đời tư phức tạp, từng trải qua 2 cuộc hôn nhân và có một con riêng. Nam ca sĩ bị đánh giá là người đàn ông không chung thủy, anh từng bị tố ngoại tình. Ngược lại, Chương Tử Di cũng vướng nhiều ồn ào tình cảm hẹn hò tỷ phú New York Vivi Nevo, MC Táp Bối Ninh, thiếu gia tài phiệt Hoắc Khải Sơn, Thành Long...  

 

Dù vậy, cả hai vẫn quyết tâm sánh bước bên nhau. Mỗi lần xuất hiện trước công chúng hay trên mạng xã hội, Uông Phong và Chương Tử Di đều thể hiện tình cảm ngọt ngào. 

Cặp đôi đã từng nhiều lần có tin đồn rạn nứt tình cảm. Năm 2021, cả hai bị đồn chia tay nhưng không xác nhận. Chương Tử Di và Uông Phong khi đó tức giận, nói rằng tin đồn bán tháo nhà cửa, xe cộ, chia con là "sai sự thật".

Tuy nhiên, thời gian gần đây, Chương Tử Di và Uông Phong không còn tương tác trên mạng xã hội khiến cộng đồng mạng càng thêm nghi ngờ. Cuối cùng, cặp đôi ''đường ai nấy đi'' sau 8 năm bên nhau.