Phương Mỹ Chi được công chúng biết đến lần đầu khi tham gia chương trình "Giọng hát Việt nhí" năm 2013. Khi ấy, Phương Mỹ Chi mới tròn 10 tuổi, còn là một cô bé gầy gò, có làn da ngăm đen và khuôn mặt bầu bĩnh. Không sở hữu ngoại hình bắt mắt nhưng với chất giọng truyền cảm và nội lực, cô bé đã lấy được nhiều cảm tình từ phía khán giả và trở thành ứng cử viên sáng giá cho ngôi vị quán quân.

Cô bé hát dân ca gây sốt một thời "Giọng Hát Việt nhí" - Ảnh: Internet
Dù không đạt ngôi vị quán quân nhưng Phương Mỹ Chi được đánh giá là một trong những ngôi sao thành công nhất bước ra từ "Giọng Hát Việt Nhí" năm 2013 - Ảnh: Internet

Kết thúc cuộc thi, Phương Mỹ Chi tiếp tục con đường ca hát dưới sự dẫn dắt của ba nuôi Quang Lê và ngày càng nổi tiếng trong lòng khán giả. Cuộc sống của Phương Mỹ Chi thay đổi chóng mặt suốt những năm sau đó. Trong 6 năm đi diễn, cô bé đã tích lũy cho mình một gia tài đồ sộ ở tuổi 16. Tên tuổi ngày một lên như diều gặp gió, catse của cô bé vì thế cũng tăng theo. Nhưng sự thay đổi chóng mặt nhất có lẽ phải nói đến ngoại hình của Phương Mỹ Chi. “Cô bé dân ca” đã ngày càng biết cách chăm chút cho chính bản thân, từ hình thể cho đến “nhan sắc” và đương nhiên không thể không kể đến được gu thời trang.

Phương Mỹ Chi cùng ba nuôi Quang đi cúng Tổ nghiệp nhưng cô bé bị chỉ trích bởi ăn mặc hở hang trước bàn thờ - Ảnh: Internet
Phương Mỹ Chi ngày càng sành điệu và xinh đẹp - Ảnh: Internet

Trên trang cá nhân, "con gái nuôi Quang Lê" thường xuyên chia sẻ hình ảnh với người hâm mộ. Ở tuổi 16, Phương Mỹ Chi ngày càng xinh đẹp và ra dáng thiếu nữ. Giọng ca 10X còn không ngần ngại khoe dáng trong các bộ đồ cực kỳ gợi cảm, khác hẳn với một hình ảnh của Phương Mỹ Chi ngoan hiền 6 năm về trước.

Ngày càng ăn mặc sexy, Phương Mỹ Chi bị cư dân mạng chỉ trích vì không phù hợp với lứa tuổi - Ảnh: Internet

Trong chương trình "Giọng hát Việt nhí" năm nay, Phương Mỹ Chi còn vinh dự có mặt trong hội đồng chuyên môn của vòng "Thách đấu" và là thành viên nhỏ tuổi nhất. Đây được xem là một thành công của Phương Mỹ Chi, và là điều mà nhiều ngôi sao nhí mong muốn đạt được.

Phương Mỹ Chi thử sức với vai trò giám khảo - Ảnh: Internet

Có một thời gian Phương Mỹ Chi dính phải khá nhiều scandal như hét giá catse, vô ơn với Hiền Thục nhưng lùm xùm với cô ruột có lẽ là scandal lớn nhất trong sự nghiệp cô bé cho tới bây giờ. Vào khoảng tháng 8/2017, cô ruột của Phương Mỹ Chi là Phương Quế Như bất ngờ lên báo chia sẻ chuyện bức xúc trong gia đình. Theo nữ ca sĩ khiếm thính, gia đình của Phương Mỹ Chi đã cắt đứt liên lạc với cô. Thậm chí, khi cùng biểu diễn trong một chương trình ca nhạc, giọng ca "chị Bảy" không tới chào cô.

Ban đầu gia đình Phương Mỹ Chi không muốn lên tiếng vì đó là chuyện trong nhà. Tuy nhiên, tới ngày 8/8, Phương Mỹ Chi và chị gái là Phương Mỹ Quyên đã có cuộc gặp với báo chí. Tại đây, Phương Mỹ Chi đã gửi lời xin lỗi cô ruột và khẳng định, sẽ làm tròn bổn phận đối với cô - Ảnh: Internet

Sau 6 năm ca hát, Phương Mỹ Chi giờ đây đã gây dựng được một chỗ đứng nhất định trong showbiz. Nổi tiếng ở cái tuổi còn quá trẻ khiến “con gái nuôi Quang Lê” phải hứng chịu sự săm soi từ nhiều khía cạnh. Giờ đây cô bé đã trưởng thành và xinh đẹp hơn rất nhiều nhưng kèm theo đó là rất những scandal không đáng có.

Khác hẳn với “cô bé dân ca” khi xưa, Phương Mỹ Chi giờ đây đã không còn nhút nhát, hiền lành, hay có phần quê mùa như năm xưa nữa mà thay vào đó là hình ảnh mạnh mẽ, cứng rắng, sang chảnh và sắc sảo hơn so với lứa tuổi thật của mình, thế nên chính điều này đã khiến không ít người hâm mộ tỏ ra thất vọng. Với tuổi đời còn khá non nớt, có lẽ cô bé chưa thực sự có một định hướng đúng đắng cho bản thân nhưng hy vọng, một ngày nào đó không xa khán giả sẽ được chứng kiến một Phương Mỹ Chi hoàn thiện nhất có thể.