Chùa Đại Giác - một điểm đến thu hút rất đông người dân Quảng Bình vào dịp đầu năm. Ảnh: Lê Phi Long

Chùa Đại Giác (TP.Đồng Hới), trong ngày mùng 1 và mùng 2 Tết Kỷ Hợi 2019 đã có hàng ngàn người dân ở khắp nơi trong tỉnh đã đến chùa với tấm lòng thành kính, thắp hương, cầu cho năm mới an lành.

Trong thời gian vừa qua, chùa Đại Giác đã được đầu tư, xây dựng với quy mô lớn trên diện tích 8.000m2. Trong đó có tượng phật A Di Đà bằng đá cẩm thạch nguyên khối; cao 9m; nặng 40 tấn - đây là một trong những tượng phật A Di Đà bằng đá cẩm thạch lớn nhất trong cả nước; tòa tháp cao 13 tầng… nhằm đáp ứng nhu cầu tín ngưỡng của người dân địa phương.

Người dân thắp hương để cầu Phúc, cầu An. Ảnh: Lê Phi Long

Đặc biệt, năm nay, hàng ngàn người dân Quảng Bình và khắp nơi trên cả nước đã nô nức đến chùa Hoằng Phúc (xã Mỹ Thủy, huyện Lệ Thủy) để cầu an, cầu phúc vào ngày đầu năm mới.

Chùa Hoằng Phúc được khánh hạ cách đây chưa lâu và là di tích lịch sử cấp Quốc gia. Đây là ngôi chùa có lịch sử hơn 700 năm, là một trong những ngôi chùa cổ nhất miền Trung. Năm 1301, Phật hoàng Trần Nhân Tông đã ghé thăm và cầu phúc đức cho dân, lúc đó chùa Hoằng Phúc có tên là Am Tri Kiến.

Đây là nét đẹp văn hóa của người dân Quảng Bình vào dịp đầu năm mới. Ảnh: Lê Phi Long

Theo Hòa thượng Thích Tánh Nhiếp - Trụ trì chùa Đại Giác; Ủy viên TW Giáo hội Phật Giáo VN; Trưởng ban trị sự Giáo hội Phật Giáo tỉnh Quảng Bình – thì đến chùa vãn cảnh, cầu an, cầu phúc đầu năm là một nét văn hóa đẹp của người dân Quảng Bình nói chung.