Môi trường showbiz ngày càng cạnh tranh khắc nghiệt đòi hỏi những ngôi sao phải đầu tư nhiều hơn về mặc hình ảnh để tạo dấu ấn với công chúng. Nhưng không ít lần vì muốn trở thành tâm điểm của sự chú ý mà nhiều người đẹp rơi vào top sao mặc xấu.

1. Hoàng Thuỳ

Có lẽ thời kì làm HLV The Face cũng chính là lúc phong cách thời trang của Hoàng Thuỳ đi xuống nhất, khi mà cô liên tục nằm trong top sao mặc xấu.

Vì ăn mặc quá phá cách, thể hiện thái độ 'chặt chém'  Minh Tú và Lan Khuê trên 'ghế nóng', Hoàng Thùy là nữ huấn luyện viên liên tục góp mặt trong danh sách bình chọn sao xấu. 
Ở một số trường hợp, cách lựa chọn váy áo của Hoàng Thùy khó lòng chê trách bởi sự hoàn hảo từng chi tiết cho trang phục, phụ kiện và cách trang điểm tạo kiểu tóc nhưng nhìn vẫn rất "sai".
Những mẫu trang phục có kiểu dáng và điểm nhấn lạ mắt thường xuyên được Hoàng Thùy và stylist của mình lựa chọn. Nhưng do yếu tố chưa phù hợp với thị hiếu trong nước nên cô vẫn lọt top sao xấu.
Nếu không quá mải mê phối trang phục đề cao sự cá tính và táo bạo, chắc chắn Hoàng Thùy sẽ không nhận được những lời chê bai từ phía khán giả.
Học hỏi các mix trang phục từ nhiều ngôi sao nổi tiếng thế giới, tuy nhiên cách áp dụng chưa thực sự khéo léo đã khiến nhiều set đồ của Hoàng Thùy để lộ sự thiếu hài hòa.
Cách phối hợp áo khoác to bản của Hoàng Thùy cũng gây nhiều ý kiến trái chiều. Trên thực tế tổng thể hình ảnh của cô khá hài hòa bởi bố cục cân đối cho phần áo tạo khối đối nghịch với chân váy ôm dáng xẻ.

2. Phương Trinh Jolie

Phương Trinh Jolie là một trong những người đẹp nổi tiếng sexy nhất Vbiz, tuy nhiên phong cách ăn mặc của cô lại chưa tương xứng với vẻ ngoài. Mỗi lần xuất hiện, nữ ca sĩ lại gây xôn xao với những bộ cánh không giống ai, không tôn lên được ưu điểm mà thậm chí còn phô trọn nhược điểm thân hình.

Trong các sự kiện thảm đỏ, Phương Trinh thường "làm quá" bằng những bộ cánh phối nhiều tầng lớp cầu kỳ, phức tạp. Tiêu chí của cô nàng là phải sexy và khoe dáng hết cỡ nên nhiều lúc rơi vào trường hợp quá lố
Hàng loạt trang phục phô trương vòng một của Phương Trinh Jolie liên tục lọt vào bảng xếp hạng sao mặc xấu nhất của các báo.
Nhiều người cho rằng cách diện đồ thiếu tinh tế khiến mỹ nhân phim Sắc đẹp ngàn cân phí cả vóc dáng trời ban, thậm chí còn mang đến cảm giác sến súa, kém sang.
Nhiều người cũng cho rằng với lối phối đồ lạc mốt thế này, Phương Trinh Jolie nên tìm ngay một stylist mới.

3. Võ Hoàng Yến

Dù có vóc dáng chuẩn, chuyên môn cao cộng thêm đó là khí chất ngời ngời nhưng sau bao năm Võ Hoàng Yến vẫn giữ nguyên vẹn cách ăn măc sến sẩm và lỗi thời của mình.Trên ghế nóng VNTM 2017, sai lầm này của người đẹp tiếp tục lộ rõ.

Trong chương trình, Võ Hoàng Yến xây dựng hình ảnh quyền lực, sắc lạnh. Cô thường xuyên lựa chọn những bộ đồ theo phong cách quý tộc với nhiều họa tiết, chi tiết thêu đính rườm rà.
Những bộ cánh này không những không tăng lên vẻ đẳng cấp của siêu mẫu mà còn khiến cô trông hơi thiếu hiện đại.
Ở Hoàng Yến, mọi thứ dường như đều được "làm quá" lên một chút. Nếu như người ta mặc áo đã "bánh bèo" thì chân váy được tối giản hoặc ngược lại, thì với chân dài sinh năm 1988, mọi thứ cô mặc lên người đều phải nổi bần bật đến từng chi tiết nhỏ nhất. Kết hợp cùng những kiểu tóc siêu cầu kỳ, cách trang điểm dày phấn, nữ giám khảo nhiều lúc trông đơ như tượng sáp.
Thật khó hiểu phong cách của bộ cánh này.
Chữ "tối giản" không có trong khái niệm của siêu mẫu này. Nhiều người cho rằng với những trang phục đã quá nổi bật mà cô khoác lên người, Hoàng Yến không cần đến đủ kiểu phụ kiện như mũ mão, tất lưới, vòng cổ, vòng tay, kính mắt... quá "chơi trội" nữa.
Cách kết hợp kiểu dáng trang phục và phụ kiện không có sự ăn nhập là lỗi thời trang mà lúc nào Võ Hoàng Yến cũng mắc phải.