Trao đổi với PV Báo Gia đình & Xã hội vào chiều nay (28/4), ông Nguyễn Văn Dân – Chủ tịch UBND phường Thanh Bình, TP. Hải Dương (Hải Dương) cho biết: “Trưa nay, tạ phố Đức Minh thuộc địa bàn phường chúng tôi xảy ra sự việc thương tâm khi phát hiện người mẹ cắn lưỡi tự tử và con gái 9 tuổi tử vong sau khi đưa vào bệnh viện cấp cứu".

Theo Chủ tịch UBND phường Thanh Bình, vào khoảng 11h trưa nay, khi con gái lớn của nạn nhân (đang học lớp 9) đi học về phát hiện cửa nhà bị khóa và gọi không thấy mẹ trả lời.

Thấy vậy, cháu gọi cho bố đang đi làm thợ xây về mở cửa. Khi mở cửa ra, người thân phát hiện chị Nguyễn Thị Ng. (SN 1980) miệng chảy nhiều máu, nguy kịch. Nằm cạnh đó là cháu Nguyễn Thị Ánh T. (SN 2009, con gái thứ 2) cũng đang nguy kịch.

Gia đình chị Ng. - nơi xảy ra sự việc thương tâm. Ảnh: P.Thúy

Lúc này, chồng chị Ng. hô hoán cùng người thân đưa vợ và con gái đi cấp cứu tại Bệnh viện Đa khoa tỉnh Hải Dương. Tuy nhiên, khoảng 1h sau cháu T. tử vong, còn chị Ng. vẫn đang được tiếp tục điều trị tại bệnh viện và đã qua nguy kịch.

Theo tìm hiểu của PV Báo Gia đình & Xã hội, vợ chồng chị Ng. sinh được 3 người con (con gái lớn học lớp 9, con gái thứ 2 học lớp 3 và con trai út 8 tháng tuổi). Trong cuộc sống hàng ngày, gia đình nạn nhân bình thường và không có mâu thuẫn.

Tuy nhiên, khi sinh con trai út được khoảng 3 tháng, chị Ng. có nhiều biểu hiện bất thường. Sau khi đi khám tại bệnh viện, chị Ng. phát hiện mình bị ung thư đại tràng dẫn đến chán nản, có biểu hiện trầm cảm, ít nói và suy nghĩ tiêu cực. Đây cũng có thể là nguyên nhân dẫn đến sự việc đau lòng trên.

Nhận được tin báo, Cơ quan chức năng phường Thanh Bình và Công an TP. Hải Dương có mặt tại nơi xảy ra sự việc tiến hành khám nghiệm hiện trường, khám nghiệm tử thi và điều tra nguyên nhân vụ việc.

Đồng thời, cơ quan chức năng và người thân đưa con út của nạn nhân đi Hà Nội để kiểm tra, xét nghiệm xem có chất độc trong người hay không, nhưng cháu bé may mắn không nhiễm độc.

Sau khi hoàn thiện các thủ tục cần thiết, cơ quan chức năng bàn giao thi thể cháu T. cho gia đình lo hậu sự. Trong chiều nay, thi thể nạn nhân được hỏa táng tại Nhà hóa thân Hoàn Vũ (TP. Hải Dương).