Theo Doanh nghiệp và Tiếp thị, trưa 29/4, ông Khổng Minh Tuấn, Phó Giám đốc Trung tâm Kiểm soát bệnh tật (CDC) Hà Nội cho hay, qua rà soát đã phát hiện một trường hợp là F1 của ca dương tính lần 1 với Covid-19 ở Hà Nam sau khi trở về từ khu cách ly.

Ông Tuấn cho biết, trường hợp này đi cùng xe ô tô với nam thanh niên dương tính lần 1 với SARS-CoV-2 ở Hà Nam từ Đà Nẵng về sau khi kết thúc cách ly 14 ngày. Trong sáng ngày 29/4, người này đã được xác định, giám sát chặt chẽ và lấy mẫu xét nghiệm theo đúng quy định.

Lãnh đạo Sở Y tế Hà Nội thông tin thêm, trường hợp F1 này là học viên một trường trên địa bàn thành phố và ngành Y tế đã phối hợp tiến hành các biện pháp xử lý phòng, chống dịch theo đúng quy định.

Liên quan đến vụ việc, sáng ngày 29/4, ông Nguyễn Thành Thăng, Chủ tịch UBND huyện Lý Nhân, tỉnh Hà Nam xác nhận nam bệnh nhân N.V.Đ. (28 tuổi) trú trên địa bàn có kết quả dương tính lần 1 với Covid-19.

Vị lãnh đạo này cho hay, nam thanh niên trên là người trở về từ Nhật Bản, cách ly tại Đà Nẵng đủ 14 ngày. Đến ngày 21/4, thì trở về địa phương, sức khỏe bình thường. Đến ngày 24/4, bệnh nhân thấy trong người khó chịu, ho, sốt mới đi khai báo y tế. Đêm ngày 28/4 có kết quả xét nghiệm dương tính lần 1 với SARS-CoV-2.

Nam thanh niên này đang được cách ly, điều trị tại Bệnh viện đa khoa tỉnh Hà Nam. Hiện, bệnh nhân đang được lấy mẫu lần 2, gửi Viện Vệ sinh Dịch tễ Trung ương để xét nghiệm khẳng định lại.