Những cơn ác mộng cũng có ý nghĩa riêng của chúng

CHÌM TRONG LÒNG NƯỚC

Có những lúc bạn thấy mình thường xuyên chìm vào một vùng nước sâu; nguyên nhân có thể do trượt chân hoặc ai đó đang cố ấn mình vào nước và bạn đang vùng vẫy hết sức để thoát khỏi đó.

Cơn ác mộng thấy mình bị chết đuối là đặc trưng của người đang trải qua giai đoạn ngập tràn cảm xúc của cuộc sống. Một người gặp ác mộng bị đuối nước có thể đang sở hữu một số cảm xúc bị kìm nén, liên quan đến công việc, sự nghiệp, các mối quan hệ hiện tại, gia đình hoặc bạn bè cần được để tâm và giải quyết.

Katherine Hall, nhà tâm lý học về giấc ngủ, cho biết, bạn có thể làm một số việc để tránh những cơn ác mộng đáng sợ.

Đầu tiên, đi ngủ và thức dậy vào một giờ nhất định là chìa khóa quan trọng vì điều này sẽ làm giảm căng thẳng có liên quan đến giấc ngủ bị xáo trộn.

Nhưng nếu những cơn ác mộng trở nên thường xuyên và tái diễn, bạn cần tìm kiếm sự trợ giúp để biết được vấn đề tiềm ẩn. 

MƠ VỀ NGÀY TẬN THẾ

Những hình ảnh chân thật về những cơn sóng thần, các cuộc tấn công của người ngoài hành tinh, sự va chạm của các tiểu hành tinh, động đất hay núi lửa… mang đến viễn cảnh về ngày tận thế lạnh lẽo cho thấy bạn đang đứng trước sự thay đổi rất lớn trong cuộc sống.

Nếu bạn có một giấc mơ liên quan đến ngày tận thế, đó là dấu hiệu cho thấy tiềm thức của bạn cảm thấy cuộc sống của bạn đã đến lúc phải bắt đầu lại.

Sự chuyển đổi này rất lớn và mang ý nghĩa sâu sắc, gây ra căng thẳng và lo lắng, ví dụ như bắt đầu một cuộc sống độc lập, kết hôn, ly dị hay cận kề cái chết.

BỊ AI ĐÓ RƯỢT ĐUỔI

Mơ thấy bạn đang bị đuổi bởi một ai đó hoặc một cái gì đó trong một giấc mơ là một cơn ác mộng rất phổ biến.

Nó thường đại diện cho sự lo lắng của bạn trong kinh doanh hay lo sợ sẽ gặp trục trặc như điều tương tự từng xảy ra trong quá khứ.

Ngoài ra, nó có nghĩa cũng có thể là bạn đang tránh một vấn đề hoặc một người nào đó trong cuộc sống thực tại.

THẤY NGƯỜI CHẾT

Vài người sẽ mơ thấy họ hàng hoặc người thân yêu vừa chết trong cơn ác mộng, họ có thể kinh hoàng khi cho rằng mình bị ám bởi linh hồn người chết. Thật ra, nằm mơ thấy người chết không liên quan đến việc bạn có bị ám hay không, những hình ảnh ấy chỉ chứng tỏ bạn đang cố xoa dịu những mất mát và đau thương của riêng mình.

Khi bạn mơ thấy cái chết của chính mình, bạn có thể đang phải chịu đựng vài triệu chứng của bệnh tật, khiến bạn phải nhận thức về khả năng tử vong của mình. Nằm mơ thấy cái chết cho thấy bạn đang gặp khó khăn về việc để điều gì đó ra đi – công việc, căn nhà, người yêu cũ hoặc thậm chí là trải nghiệm đau thương trong quá khứ. Bạn thấy rất khó để chấp nhận những thay đổi trong cuộc sống.