"Cố gắng liên lạc nhưng bất thành"

Theo báo Tiền Phong, sáng nay 23/5, đại diện Trung tâm Y tế TX. Bến Cát, tỉnh Bình Dương cho hay, phía trung tâm đã phối hợp với công an bàn giao thi thể nạn nhân còn lại trong vụ phát hiện hai thi thể bị đổ bê tông ở xã Hưng Hòa (huyện Bàu Bàng) cho người nhà.

Theo đó, thi thể anh Trần Trí Thành (SN 1991, ngụ quận Gò Vấp, TP.HCM) đã được người thân đến nhận để đưa về nhà an tang. 

Người thân nạn nhân Thành vẫn còn bàng hoàng, đau đớn về những gì đã xảy ra với con em mình. Gia đình anh cũng cho biết, nạn nhân không có mặt ở nhà trong suốt thời gian dài, người thân cố gắng tìm cách liên lạc nhưng bất thành cho đến khi nhận được hung tin.

Nạn nhân Trần Trí Thành bị bỏ trong thùng nhựa đổ bê tông lên trên. Ảnh: Báo Pháp luật TP.HCM
Người thân đến nhận thi thể nạn nhân. Ảnh: Báo Tiền Phong.

Với nạn nhân Thành, xét nghiệm có kết quả trùng khớp với lời khai của các nghi can. Nạn nhân được phát hiện trong thùng nhựa đổ bê tông tử vong có thể do nghẹt thở, các vết thương trên cơ thể bị đâm bằng vật sắc nhọn.

Chiều ngày 21/5, công an cũng đã hoàn tất thủ tục bàn giao thi thể ông Trần Đức Linh (51 tuổi, ngụ Nghệ An) cho gia đình đưa về quê.

Người nhà từng nhận được tin nhắn của nghi can chủ mưu

Người thân của nạn nhân Linh cho hay, ông này từng tham gia đứng giảng Pháp luân công ở quê sau đó bỏ nhà đi và cắt liên lạc với gia đình. 

Cơ quan chức năng khám nghiệm tử thi của nạn nhân Linh phát hiện có dấu hiệu bị bầm, tụ máu và lớp da ở vùng ngực cũng bị tụ máu bầm tương tự nhưng không rõ ràng.

Nghi can Hà (bìa phải) chủ mưu vụ giết người. Ảnh: Tiền Phong

Đối chiếu kết quả khám nghiệm và lời khai, cơ quan chức năng nhận định vết thương của nạn nhân khó có khả năng xảy ra đối với một người nhảy lầu tự tử. 

Chia sẻ trên báo Pháp luật TP.HCM, chị Trần Thị Nga (em ruột nạn nhân Linh) cho rằng cái chết của anh trai mình có uẩn khúc chứ không phải do bị ngã.

Nạn nhân Trần Đức Linh được bỏ trong thùng nhựa cùng trà ướp xác. Ảnh: Pháp luật TP.HCM
Chị Trần Thị Nga (em ruột nạn nhân) cho rằng cái chết của anh trai mình có uẩn khúc chứ không phải do bị ngã. Ảnh: Pháp luật TP.HCM

Sau khi nạn nhân Trần Đức Linh chết, nghi can Phạm Thị Thiên Hà còn nhắn tin cho gia đình nạn nhân thông báo.

Cụ thể ngày 5/5, Hà có nhắn tin vào số điện thoại của một người chị dâu của gia đình, nói rằng ông Linh tập luyện không theo con đường của Hà.

Tuy nhiên, lúc đó gia đình không để ý vì không nghĩ là sự việc lại kinh hoàng đến mức như vậy.